Chuyện cười ra nước mắt của nữ thám tử tư

Google News

Những chi tiết lý thú của nghề thám tử tư mới đây đã được một nữ thám tử tư nổi tiếng người Nga - chị Olesya Pukhova tiết lộ.

Những ai đang có hành vi phản bội thường thay đổi cách xử sự và thời gian biểu của mình. Họ thường cài “mật mã” trên điện thoại hoặc máy vi tính bởi vì họ muốn che giấu mối quan hệ mới. Ngoài ra, thái độ của họ đối với vợ con cũng thay đổi, nhiều khi họ đối xử với vợ con còn tốt hơn trước.
Chuyen cuoi ra nuoc mat cua nu tham tu tu
Ảnh minh họa. 
Nữ thám tử Olesya cũng đã từng khám phá vụ việc một cô gái tỉnh lẻ lên Mátxcơva học tập rồi biệt vô âm tín. Bố mẹ cô nhờ Olesya giúp đỡ và chị đã truy tìm được nơi ở của cô gái kia. Bà mẹ lập tức đi đến chỗ cô. Nhưng ít lâu sau, Olesya nhận được điện khẩn của bố cô gái cho biết, cả vợ ông cũng đã mất tích.
Sau một thời gian tìm kiếm, Olesya cùng các trợ lý phát hiện thấy bà mẹ đang sống ở Mátxcơva với một thanh niên trẻ. Hoá ra, trong thời gian sống ở Mátxcơva, cô gái đã làm phẫu thuật chuyển giới. Khi đến gặp cô, bà mẹ quá sửng sốt nên không biết phải nói sao với chồng. Bà liền quyết định “mất tích” luôn theo con gái.
Đôi khi, để hoàn thành được công việc tìm kiếm, Olesya phải sử dụng cả những thủ đoạn. Đó là trường hợp chị nhận nhiệm vụ tìm kiếm một cô gái bị mất tích vốn là thành viên của một giáo phái. Trong giáo phái đó, cô gái có một cô bạn thân nhưng cô bạn này kiên quyết từ chối tiếp xúc với cảnh sát cũng như với thám tử tư. Cực chẳng đã, Olesya phải đóng vai một nhà ngoại cảm để có thể “làm việc” với cô bạn kia. Nhờ lời tâm sự của cô ta, Olesya đã biết được cô gái kia không phải bị mất tích mà đã bị một tên lưu manh sát hại.
Olesya cho biết, thám tử tư chỉ được phép sử dụng vũ khí trong trường hợp duy nhất là tự vệ. Vũ khí chủ yếu của họ là óc phân tích. Bởi vậy họ rất bận bịu, thường phải làm việc từ sáng sớm đến tối khuya, người nào giỏi lắm cũng chỉ có thể nhận làm 20 vụ việc mỗi tháng là cùng. Ngoài ra, họ phải thông thạo cách sử dụng Intenet - nguồn thông tin vô tận về con người.
Tuy vậy, thu nhập của giới thám tử tư không hề cao ngất ngưởng như những lời đồn đại. Các chuyên gia xếp nghề này trong danh mục những nghề có thu nhập trung bình.
Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)