Chủ mưu đánh bom Bangkok đã chạy sang Trung Quốc?

Google News

(Kiến Thức) - Chủ mưu đánh bom tại thành phố Bangkok vào tháng trước đã bỏ trốn sang Trung Quốc từ Bangladesh cách đây 12 ngày.

Chu muu danh bom Bangkok da chay sang Trung Quoc?
Hiện trường đánh bom tại ngôi đền ngôi đền Erawan ở Bangkok vào ngày 17/8.
Cảnh sát Bangladesh ngày 11/9 cho biết nghi phạm mà cảnh sát Thái Lan cho là chủ mưu đánh bom Bangkok tại ngôi đền Erawan ngày 17/8, đã bỏ trốn sang Bangladesh ngay đêm hôm đó trước khi bắt một chuyến bay từ thành phố Dhaka của Bangladesh sang Trung Quốc vào ngày 30/8.

“Sau khi kiểm tra tên, ngày tới và số hộ chiếu của nghi phạm với cơ quan nhập di trú, chúng tôi phát hiện những thông tin này hoàn toàn chính xác và hắn đã rời khỏi Dhaka đi Bắc Kinh”, Shahidul Hoque, trưởng nhóm điều tra của cảnh sát Bangladesh, cho biết.

Ông Hoque tiết lộ tên hộ chiếu của nghi phạm là Abu Dustar Abdulrahman và cho biết họ đang tìm kiếm khách sạn mà hắn đã ở trong thời gian ở Bangladesh. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Cảnh sát Thái Lan ngày 11/9 cho biết họ đang mở rộng điều tra sang Malaysia sau khi có thông tin cho rằng người đàn ông mặc áo vàng đặt bom tại đền Erawan có thể đã vượt qua biên giới ở miền nam Thái Lan để sang Malaysia.

Vụ đánh bom ở Bangkok vào ngày 17/8, khiến 20 người thiệt mạng, bao gồm 14 du khách nước ngoài. Cảnh sát Thái Lan loại trừ các nhóm khủng bố quốc tế đứng sau vụ đánh bom này.

Hà Vũ (theo Telegraph)

Bình luận(0)