Chồng không chịu xây nhà vệ sinh, vợ đâm đơn ly dị

Google News

Một phụ nữ tại Ấn Độ vừa được tòa xử cho ly hôn với lý do chồng cô không chấp nhận xây nhà vệ sinh trong nhà.

Kết hôn năm 2011, người phụ nữ 24 tuổi đã quyết định ra tòa năm 2015 với lý do dù đã nhiều lần yêu cầu nhưng người chồng vẫn không chấp nhận xây nhà vệ sinh trong nhà, khiến cô phải vệ sinh cá nhân ở bên ngoài.
Chong khong chiu xay nha ve sinh, vo dam don ly di
Những người phụ nữ cầm theo bình tiểu tại một festival quốc tế. (Ảnh: Getty) 
Cô thường phải chờ đến khi trời tối muộn để ra ngoài đi vệ sinh, điều này khiến cô cảm thấy rất khó chịu. Nhưng chồng cô cho rằng nhu cầu cần có nhà vệ sinh của vợ là vô lý vì phần lớn phụ nữ trong làng đều đi vệ sinh ở ngoài trời. Hơn nữa gia đình người vợ cũng không đặt vấn đề xây nhà vệ sinh lúc hai người kết hôn.
Dù vậy, xem xét việc không có toilet trong nhà là tàn nhẫn và xúc phạm đến lòng tự trọng của người phụ nữ, tòa đã cho phép cô ly hôn sau 2 năm nộp đơn.
“Chúng ta dùng tiền để mua thuốc lá, rượu và điện thoại nhưng lại không sẵn sàng xây nhà vệ sinh để bảo vệ lòng tự trọng cho gia đình. Ở các ngôi làng phụ nữ phải chờ đến khi trời tối để thực hiện nhu cầu tự nhiên. Điều này không chỉ tàn nhẫn về mặt thể chất mà còn xúc phạm đến tự ái của họ', tòa án tại Bhilwara cho biết.
Vụ việc diễn ra khi chính phủ Ấn Độ đang thực hiện cuộc vận động đẩy lùi thói quen đi vệ sinh ngoài trời gọi là “Swachh Bharat Abhiyan”.
Theo Phương Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)