Chính quyền của Tổng thống Donald Trump xét lại quan hệ Mỹ-Cuba?

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền của Tổng thống Donald Trump gần hoàn tất việc xét lại quan hệ Mỹ-Cuba và dự kiến đưa ra thông báo chính thức về việc này trong tháng tới.

Các nguồn tin ngày hôm nay (30/5) tiết lộ với Reuters về việc chính quyền Tổng thống Trump đang xét lại quan hệ Mỹ-Cuba.
Cụ thể, theo những nguồn tin này, các cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đưa ra khuyến nghị thắt chặt một số quy tắc thương mại và du lịch giữa Washington và La Habana mà chính quyền Tổng thống Obama đã nới lỏng trong nỗ lực bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Cuba vào năm 2015.
Một quan chức trong chính quyền Nhà Trắng đề nghị giấu tên tiết lộ rằng bản xem xét lại chính sách đối với Cuba được kì vọng sẽ hiệu quả hơn ngay khi Tổng thống Trump vừa về nước sau chuyến công du nước ngoài đầu tiên. Cho tới lúc này, Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề trên.
Chinh quyen cua Tong thong Donald Trump xet lai quan he My-Cuba?
 Ảnh minh họa. Ảnh Miami Herald
Trước đó, ông Trump đã "đe dọa" trong một tweet đăng tải không lâu sau khi đắc cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2016 rằng Mỹ sẽ đình chỉ cách tiếp cận của chính quyền ông Obama, trừ khi Cuba có những  nhượng bộ đáng kể.
Trên thực tế, hồi tháng 2/2017, Nhà Trắng cho biết, chính sách của Mỹ đối với Cuba đang được xem xét lại một cách toàn diện và rằng nhân quyền sẽ là vấn đề chính, quan trọng trong bất kỳ sự sửa đổi nào.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)