Chính phủ Triều Tiên vẫn theo đuổi vũ khí hạt nhân

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên đã quyết định thông qua chính sách tăng cường sức mạnh hạt nhân của quốc gia tại một cuộc họp chính phủ mở rộng hôm 22/4.

 Tân Thủ tướng Pak Pong-ju được kỳ vọng sẽ tiến hành những cải cách lớn cho nền kinh tế Triều Tiên.

Các quan chức tham gia cuộc họp bao gồm Thủ tướng Pak Pong-ju và các chính trị gia cấp cao của chính quyền trung ương và địa phương.

Trong cuộc họp Chính phủ Triều Tiên, các đại biểu kết luận rằng chính phủ sẽ thúc đẩy việc thăm dò uranium, có thể được sử dụng để sản xuất vũ khí hạt nhân.

Cuộc họp này được giới chuyên gia quan tâm bởi đây là hoạt động nội các quan trọng đầu tiên mà ông Pak Pong-ju tham gia, kể từ khi được tái bổ nhiệm là Thủ tướng Triều Tiên.

Rất nhiều chuyên gia và các nhà phân tích đều coi Pak Pong-ju là một yếu tố cải cách trong chế độ Triều Tiên. Ông Pak từng thực hiện những thay đổi kinh tế khi giữ vị trí này trong những năm 2000.

Tuy nhiên, mọi người đã hoàn toàn thất vọng với kết quả của cuộc họp bởi hầu như không hề có thay đổi. Cuộc họp nội các mở rộng của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên chỉ nhấn mạnh sự cần thiết phải đổi mới để cải thiện nền kinh tế và đời sống của nhân dân, dồn trọng tâm tăng trưởng kinh tế vào cuối năm nay.

Vấn đề trọng tâm nhất trong cuộc họp vẫn là việc Chính phủ Triều Tiên ưu tiên mua sắm thiết bị và vật liệu cần thiết để tiếp tục sử dụng một lò phản ứng thử nghiệm hạt nhân. Đồng thời, nước này cũng có kế hoạch xây dựng một lò phản ứng mới.

Như vậy, cuộc họp vẫn thể hiện sự trung thành của nội các nước này với lãnh đạo trẻ Kim Jong-un và quyết tâm của Triều Tiên đi theo chính sách phát triển hạt nhân, chứ không phải là bất kỳ chính sách thực tế nào khác.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Nguyên Thảo (theo Dailynk, NHK)

Bình luận(0)