Chính khách Đức “tố' Mỹ tạo ra “quái vật IS”

Google News

(Kiến Thức) - Một chính khách Đức cáo buộc phương Tây, đặc biệt là Mỹ, đã tạo ra quái vật IS khi tiến hành các cuộc chiến tranh tại Trung Đông.

Ngày 28/12, Chủ tịch đảng Cánh tả Đức, Sahra Wagenknecht, cáo buộc phương Tây, đặc biệt là Mỹ, đã tạo ra một “quái vật IS” khi tiến hành những cuộc chiến tranh tại Trung Đông.
Chinh khach Duc “to' My tao ra “quai vat IS”
Chủ tịch đảng Cánh tả Đức, bà Sahra Wagenknecht.
Hãng thông tấn DPA của Đức dẫn lời Chủ tịch Wagenknecht cho rằng, nếu không vì chính sách ngoại giao của Mỹ cũng như cách họ gây bất ổn Syria, phiến quân IS lẽ ra không có cơ hội phát triển mạnh và tạo ra mối đe dọa đối với hòa bình thế giới như vậy.
“Lẽ ra sẽ không có tổ chức khủng bố IS nào nếu không xảy ra cuộc chiến tại Iraq. Tổ chức khủng bố này sẽ không thể lớn mạnh nếu không có các vụ không kích tại Libya và tình trạng bất ổn ở Syria. Các nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ, đã khiến con quái vật IS này ngày càng to lớn”, bà Wagenknecht phát biểu.
Nữ chính trị gia cũng chỉ trích Đức về hành động bảo vệ tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp hồi đầu tháng 12. Bà Wagenknecht so sánh sự ủng hộ của Berlin dành cho các cuộc không kích của Pháp tại Syria với vụ tấn công khủng bố liên hoàn ở Paris ngày 13/11.
“Dĩ nhiên, hành động giết người vô tội tại Syria bằng bom cũng là tội ác không khác gì bắn chết người trong những nhà hàng ở Paris”, bà Wagenknecht nói.
Đức luôn thận trọng khi tham gia vào sứ mệnh quân sự ở nước ngoài và khẳng định quân đội nước này sẽ không tham gia vào cuộc không kích IS mà Mỹ và Nga đang tiến hành. Được biết, bà Wagenknecht từng phản đối việc Đức tham gia vào cuộc chiến này.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)