Chìm tàu thảm khốc trên sông Dương Tử: tàu đắm trong 1 phút (*)

Google News

(Kiến Thức) - Nạn nhân sống sót trong vụ chìm tàu trên sông Dương Tử cho biết rằng, con tàu đã chìm chỉ trong vòng một phút.

(*) Tiếp tục cập nhật
20h30: Tài khoản video của trang New China cho biết, con tàu không chở quá số lượng khách cho phép và có đủ áo phao cứu sinh cho tất cả các hành khách.
Một nạn nhân sống sót kể rằng, con tàu chìm quá nhanh nên các hành khách không kịp mặc áo phao.
Chim tau tham khoc tren song Duong Tu: tau dam trong 1 phut (*)
 Công tác cứu hộ tiếp tục xuyên đêm.
Theo trang New China, thời tiết xấu đang cản trở các nỗ lực cứu trợ. Ngoài ra, trang trên còn cho biết những người đứng đầu hoạt động cứu trợ muốn nâng con tàu này theo chiều thẳng đứng.
Clip cứu hộ nạn nhân 65 tuổi: (CCTV)
19h42: 
Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung Quốc trưa 2/6 cho biết, một cơn lốc xoáy với sức tàn phá ở cấp 12 kéo dài trong khoảng thời gian 15-20 phút đã xảy ra khi con tàu bị lật úp.
Một trạm quan trắc khí tượng cách hiện trường vụ tàu chìm 35 km đã ghi nhận các cơn gió mạnh nhất với tốc độ 16,4 mét/giây. Các trận mưa như trút xảy ra hồi lúc 21h-22h ngày 1/6 cũng xảy ra lúc tàu gặp nạn.
Mời độc giả xem clip mô phỏng vụ tàu chìm: (nguồn CCTV)

16h30: Nguyên nhân vụ chìm tàu du lịch Ngôi sao Phương Đông đến giờ vẫn chưa được rõ. Kỹ sư trưởng cùng thuyền trưởng khai với cảnh sát rằng, con tàu bị cuốn vào một cơn lốc xoáy và chìm trong vòng một phút.
Theo Tân Hoa Xã, nạn nhân sống sót trong vụ chìm tàu tên Zhang Zhui (ảnh trên) kể lại giây phút kinh hoàng mà mình trải qua như sau: “Con tàu đã chìm chỉ trong vòng một phút”.
Chim tau tham khoc tren song Duong Tu: tau dam trong 1 phut (*)-Hinh-2
 Nạn nhân vụ chìm tàu may mắn sống sót.
Chim tau tham khoc tren song Duong Tu: tau dam trong 1 phut (*)-Hinh-3
 Gia đình các nạn nhân mong ngóng tin tức từ đội cứu hộ. 
16h28: Hơn 2.100 binh sĩ và cảnh sát, hơn 1.000 dân thường và chừng 150 tàu đã được huy động vào chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ tàu chìm này.
16h23: Theo trang cnhubei.com, ba người còn sống mắc kẹt bên trong con tàu du lịch bị chìm có thể đã liên lạc với các nhân viên cứu hộ.
Trang tin tức Nhật báo Hồ Bắc đăng tải quê quán của các hành khách gặp nạn trên con tàu này. Cụ thể, 97 du khách tới từ Thượng Hải, Giang Tô (204 người), Chiết Giang (11 người), Thiên Tân (43 người), Sơn Đông (23 người), Phúc Kiến (19), và An Huy (8). Số còn lại là 47 thành viên thủy thủ tàu và 5 hướng dẫn viên du lịch.
16h08: Thi thể ba nạn nhân đã được vớt cách vị trí con tàu Ngôi sao phương Đông chìm 50 km.
Thủ tướng Lý Khắc Cường có mặt ở hiện trường vụ chìm tàu để chỉ đạo và động viên các binh sĩ, nhân viên cứu hộ.
Video quay cảnh các nhân viên cứu hộ nghe thấy tiếng kêu cứu bên trong con tàu du lịch bị chìm ở sông Dương Tử (Nguồn video CCTV):

Theo thông tin mới nhất, Tân Hoa Xã đưa tin, 15 người đã được cứu và 5 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy trong vụ chìm tàu trên sông Dương Tử.
Vào tối ngày 1/6,  tàu Ngôi sao phương Đông - do Tập đoàn Tàu thủy phương Đông Trùng Khánh sở hữu - đã gặp nạn trên sông Dương Tử ở huyện Giản Lịch, tỉnh Hồ Bắc.
Tàu "Đông phương Chi tinh" (Ngôi sao phương Đông) bốn tầng chở 405 hành khách, 5 nhân viên lữ hành và thủy thủ đoàn 47 người. Tàu này đang trên đường từ thành phố Nam Kinh tới Trùng Khánh.
Chim tau tham khoc tren song Duong Tu: tau dam trong 1 phut (*)-Hinh-4
Các nhân viên cứu hộ đang đưa một nạn nhân trong vụ chìm phà lên bờ.
Thuyền trưởng và kỹ sư trưởng của tàu- nằm trong số những người sống sót- đã bị cảnh sát bắt giữ để thẩm vấn. Trước đó, hai người này đều cho rằng tàu chìm đột ngột là do gặp phải lốc xoáy.
Thanh Nga (tổng hợp)

Bình luận(0)