Chiến dịch không kích IS của Nga kéo dài 3-4 tháng?

Google News

(Kiến Thức) - Chiến dịch không kích IS của Nga ở Syria dự tính sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 3 đến 4 tháng.

Hôm 2/10, trong cuộc trả lời phỏng vấn của Đài phát thanh Europe 1, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) Alexei Pushkov cho biết, chiến dịch không kích IS của Nga ở Syria có thể kéo dài 3-4 tháng.
Chien dich khong kich IS cua Nga keo dai 3-4 thang?
Dàn máy bay Su-25 đỗ ở sân bay al-Assad, gần thành phố Latakia, phía tây Syria.
“Luôn luôn có nguy cơ bị sa lầy trong chiến dịch ở Syria. Tuy nhiên, chúng tôi đang nói về chiến dịch không kích IS kéo dài từ 3 đến 4 tháng”, ông Pushkov nói và cho biết thêm rằng, các cuộc oanh kích đang được tăng cường.
Ở một diễn biến khác liên quan tới sự hiện diện quân sự Nga ở Syria, trưa 1/10, một tàu hải quân Nga chở theo hơn 200 lính thủy đánh bộ đã tới thành phố cảng Tartous.
Còn sĩ quan cấp cao Quân đội Syria (SAA) đồn trú ở Latakia cho biết, ngoài hàng chục cố vấn quân sự tỏa đi khắp Syria, số lượng lính thủy đánh bộ Nga ở nước này hiện vượt quá 1.250 người.
Theo sĩ quan cao cấp này, Nga dự kiến tăng gấp đôi số binh sĩ trong vòng vài tuần tới để tiến hành cuộc tấn công mặt đất nhắm vào phiến quân IS và các chiến binh của Mặt trận al-Nusra có quan hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)