Chiến đấu cơ Pháp đánh phiến quân IS ở thành trì Mosul?

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 8 chiến đấu cơ Pháp cất cánh từ tàu sân bay Charles de Gaulle trong một chiến dịch đánh phiến quân IS ở thành trì Mosul.

Video phiến quân IS tung video đào tạo chiến binh nhí:
Các quan chức Pháp khẳng định rằng, hoạt động lần này không phải là một cuộc tấn công để giành lại thành phố lớn thứ hai Iraq Mosul từ tay phiến quân IS.
Tuy nhiên, đến nay không rõ các chiến đấu cơ Rafale được triển khai để thực hiện các cuộc oanh tạc quân sự hay để thực hiện hoạt động trinh sát.
Chien dau co Phap danh phien quan IS o thanh tri Mosul?
Chiến đấu cơ Rafale cất cánh từ tàu sân bay Charles de Gaulle ở Địa Trung Hải hôm 29/9. 
Bất chấp các thông tin lan truyền rằng Pháp lên kế hoạch mở các cuộc không kích, một quan chức quốc phòng nước này cho AP biết, “dù gì đi chăng nữa” nhiệm vụ lần này đã mở màn cho giai đoạn bắt đầu một chiến dịch ở Mosul nhằm vào tổ chức khủng bố IS. Người này nhấn mạnh, quân đội Pháp không cung cấp thêm chi tiết bởi lý do an ninh.
Những chiến đấu cơ Pháp đã cất cánh từ tàu sân bay Charles de Gaulle hôm 30/9 ở đông Địa Trung Hải để thực hiện một nhiệm vụ nhằm vào nhóm IS.
Trong khi đó, đài phát thanh RTL đưa tin, 24 máy bay chiến đấu đã tham gia nhiệm vụ hôm 30/9. Mỗi máy bay mang theo 4 quả bom dẫn đường bằng laser.
Trong tuần qua, các máy bay Pháp đã thực hiện 32 nhiệm vụ và phá hủy 4 mục tiêu khủng bố với sự hỗ trợ từ các cuộc oanh kích và trên bộ của lực lượng Iraq.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)