Chiến đấu cơ Nga xuất kích diệt IS ở phía đông Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ Nga đã rời căn cứ không quân Hmeymim ở Latakia để tham gia vào chiến dịch chống phiến quân IS ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Aleppo.

Al Masdar News đưa tin, vào khoảng 1 giờ sáng ngày 14/1 (giờ địa phương), một phi đội máy bay của Không quân Nga đã cất cánh từ căn cứ không quân Hmeymim ở tỉnh Latakia tới vùng nông thôn phía đông tỉnh Aleppo. Tại đây, chiến đấu cơ Nga đã tiến hành những đợt không kích nhằm vào căn cứ của phiến quân IS.
Chien dau co Nga xuat kich diet IS o phia dong Aleppo
 Chiến đấu cơ Su-25 của Nga. Ảnh: Asharq Al-Awsat.
Cụ thể, máy bay chiến đấu Su-24 và Su-25 của Nga dội bom xuống tuyến phòng thủ của tổ chức khủng bố IS ở phía nam thành phố al-Bab.
Theo một nguồn tin quân sự tại Aleppo, Không quân Nga đã tiến hành hàng chục đợt không kích ở al-Bab, qua đó tiêu diệt và làm bị thương nhiều chiến binh khủng bố.
Trong khi đó, một phi đội máy bay khác của Không quân Nga đã thực hiện những đợt oanh kích nhằm vào căn cứ của IS ở khu vực nằm giữa Maskanah và Deir Hafer, phía đông nam al-Bab.
“Máy bay chiến đấu Nga đã thực hiện ít nhất 30 đợt không kích dọc tuyến đường tiếp tế của phiến quân IS từ tỉnh Raqqa tới Deir Hafer ở phía đông Aleppo”, nguồn tin cho hay.
Trong những ngày sắp tới, Quân đội Syria có thể sẽ mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào những thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố IS ở vùng nông thôn phía đông Aleppo.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)