Chiến đấu cơ Hy Lạp chặn máy bay chở khách Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều chiến đấu cơ của Hy Lạp đã chặn một máy bay chở khách Mỹ trên Địa Trung Hải vì phi công lái máy bay Mỹ không chịu liên lạc.

Chien dau co Hy Lap chan may bay cho khach My
 Máy bay của hãng hàng không Delta Airlines bị chặn trên bầu trời Hi Lạp.

Hai chiến đấu cơ F-16 của Không quân quân Hy Lạp đã được lệnh xuất kích để chặn chiếc máy bay chở khách Mỹ Boeing 767-400 trong chuyến bay  DL8957 của hãng hàng không Delta Airlines, vì phi công của chiếc máy bay thương mại không liên lạc với nhân viên kiểm soát không lưu Hy Lạp sau khi bay vào không phận nước này.

Theo trang tin News.com,  trung tâm  soát không lưu của Hy Lạp tại thủ đô Athens đã vài lần cố gắng liên lạc với phi công lái chiếc máy bay Boeing 767-400 nhưng không thành công, trước khi các máy bay chiến đấu được lệnh xuất kích.

Hãng hàng không Delta Airlines của Mỹ cho biết phi hành đoàn trên chuyến bay “không thể thiết lập liên lạc cới trung tâm kiểm soát không lưu trong một thời gian ngắn do ở khu vực chuyển giao giữa hai cơ quan kiểm soát không lưu.

Nhưng phía Hy Lạp cho biết các phi công trên chiến đấu cơ F-16 có thể nhìn thấy phi công ngồi trên ghế trong buồng lái và họ có thể đang ngủ và cho rằng thông báo của hãng hàng không Delta Airlines hoàn toàn sai sự thật.

Sự việc xảy ra khi chiếc máy bay Boeing 767-400 của hãng hàng không Delta Airlines đang trong hành trình từ thành phố Frankfurt ở Đức tới Kuwait.

Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)