Chỉ huy tiểu đoàn nêu kịch bản Nga đánh Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Trong một cuộc phỏng vấn, chỉ huy tiểu đoàn tiễu phạt Donbass của Ukraine đã có những chia sẻ về hoạt động dồn quân của Nga gần đây.

Theo đó, chỉ huy Semen Semenchenko nêu ra 2 mục đích của việc lực lượng Nga tăng cường dồn quân về phía biên giới với Ukraine. Đó là ép Kiev ký kết thỏa thuận hòa bình tiếp theo hoặc chuẩn bị cho đợt tấn công mới.
Đoàn xe tăng Nga di chuyển trên con đường ở tỉnh Rostov. (Ảnh minh họa)
“Để giải thích cho việc dồn quân của Nga thời gian gần đây, tôi có thể đưa ra 2 nguyên do. Thứ nhất, việc dồn quân này là đòn buộc chúng ta phải tham gia vào một bản hiệp ước hòa bình mới. Quan trọng hơn, tôi nghĩ, họ đang chuẩn bị cho một đợt tổng tấn công mới. Đối với cả hai kịch bản này, chúng ta đều nên cảnh giác đề phòng”, chỉ huy Semenchenko nói.
Cùng với đó, vị chỉ huy trung đoàn Donbas cũng đề cập tới thời gian mà Nga sẽ tiến đánh Ukraine. “Nga có thể tiến đánh trong thời gian 1 tháng hoặc lâu hơn vào mùa xuân năm tới. Tuy nhiên, bạn không nghĩ rằng, quân Nga sẽ bám trụ dọc biên giới với chúng ta suốt cả mùa đông này chứ?”.
Chỉ huy tiểu đoàn Donbass còn tuyên bố, ông có thể tự mình đảm đương việc đào tạo quốc phòng để bảo vệ lãnh thổ hoặc giám sát việc xây dựng các công trình quốc phòng. “Tôi cũng đề nghị thông qua một dự thảo luật có liên quan mà qua đó sẽ hợp pháp hóa tất cả các hoạt động của tiểu đoàn tình nguyện”.
Thanh Nga

Bình luận(0)