Chỉ huy đặc nhiệm Mỹ thiệt mạng ở bắc Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Các nguồn tin địa phương tiết lộ, một chỉ huy đặc nhiệm Mỹ được cử tới miền bắc Syria đã thiệt mạng bởi các kẻ tấn công chưa rõ danh tính.

Video phiến quân IS tung video đào tạo chiến binh nhí:
Chỉ huy đặc nhiệm Mỹ ở Tal Abadh đã bị bắn vào đầu và chết bởi những kẻ tấn công chưa rõ danh tính”, tờ Thời báo Sham bằng tiếng Ả-rập cho biết.
Cũng theo tờ báo này, cái chết của chỉ huy chiến trường quân đội Mỹ hiện chưa rõ danh tính dẫn tới sự xáo trộn trong lực lượng người Kurd được Mỹ hậu thuẫn.
Cho tới lúc này, phía Mỹ cũng như các bên liên quan chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về sự việc chỉ huy Mỹ chết ở bắc Syria.
Chi huy dac nhiem My thiet mang o bac Syria?
Ảnh minh họa.
“Trung tâm chỉ huy lực lượng quân sự Mỹ ở bắc Raqqa thuộc miền bắc Syria và lực lượng Các Đơn vị Bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) vừa mở cuộc điều tra chung về vụ việc này”, các nguồn tin nói thêm.
Trước đó, vào hôm 16/10, quân đội Mỹ đã triển khai thêm gần 300 lính ở phía bắc Raqqa gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. “120 lính Mỹ đã được cử tới bắc Tal Abyadh. Và 60 lính Mỹ khác cũng tới một căn cứ gần làng Shabadeq gần với con đường dẫn tới thị trấn Salouk”, nguồn tin nói. “Căn cứ Shabadeq là một trại huấn luyện các chiến binh người Kurd để tham gia chiến đấu chống lại IS ở mặt trận phía đông Raqqa cho tới bờ bắc sông Euphrates”.
Thanh Nga (theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)