Chỉ huy cấp cao IS bỏ mạng tại tỉnh Anbar

Google News

(Kiến Thức) - Một chỉ huy cấp cao IS đã bị tiêu diệt trong đợt không kích tại khu vực gần thành phố Fallujah, tỉnh Anbar, Iraq.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 23/4, chỉ huy cấp cao IS là Ayad Marzouk al-Anbari đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của quân đội Iraq tại khu vực Falkat Nezal gần thành phố Fallujah, tỉnh Anbar.
Ngoài ra, hơn 26 tay súng IS khác cũng bỏ mạng và hàng chục chiến binh khủng bố bị thương trong đợt ném bom.
Chi huy cap cao IS bo mang tai tinh Anbar
Một chỉ huy cấp cao IS bị tiêu diệt.
12 chiến binh IS nữa bỏ mạng tại vùng al-Falahat sau khi căn cứ của chúng bị phá hủy trong cuộc tấn công của quân đội Iraq.
4 chiếc xe quân sự của tổ chức khủng bố IS cũng đã bị phá huỷ tại làng al-Mahboubiyeh ở khu vực phía đông bắc Baghdadi, cách Ramadi khoảng 90 km về phía tây.
Trong một diễn biến liên quan, trước đó, binh sĩ Iraq tiếp tục giành thắng lợi tại tỉnh Anbar khi giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực trọng yếu ở vùng ngoại ô thành phố Heet và Baghdadi.
Quân đội Iraq và lực lượng tình nguyện đã phát động chiến dịch quân sự mới nhằm vào các căn cứ của nhóm khủng bố IS ở phía đông thành phố Baghdadi và phía tây bắc thành phố Heet.
Lực lượng chính phủ Baghdad cũng đã đánh bật các tay súng IS khỏi nhiều cao điểm trông xuống thị trấn chiến lược al-Doulab.
Xem thêm video Afghanistan tiêu diệt một thủ lĩnh IS (Nguồn video VTV):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)