Chỉ huy cấp cao IS bị thiêu sống vì nói al-Baghdadi chết

Google News

(Kiến Thức) - Một chỉ huy cấp cao IS đã bị thiêu sống vì cho rằng thủ lĩnh tối cao của tổ chức khủng bố này là Abu Bakr al-Baghdadi đã chết.

Alsumaria News dẫn nguồn tin ngày 3/7 khẳng định rằng chỉ huy cấp cao IS là Abu Qutaiba đã bị thiêu sống với cáo buộc “nổi loạn’.
“Tay chỉ huy Abu Qutaiba được cho là đã bị bắt giữ ở thị trấn Tal Afar, với cáo buộc ‘kích động nổi loạn’ sau khi nói rằng thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi đã chết”, nguồn tin cho hay.
Chi huy cap cao IS bi thieu song vi noi al-Baghdadi chet
 Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: AP.
Những bình luận của Qutaiba và hình phạt dành cho y đã khiến hàng ngũ phiến quân IS ngày càng hoài nghi rằng thủ lĩnh tối cao al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Nga trước đó.
>>> Mời quý độc giả xem video: Giao tranh giữa lực lượng chính phủ Damascus và phiến quân IS ở Syria (Nguồn: AMN)
Nguồn tin địa phương của Alsumaria News cho biết thêm, những người nào nghi ngờ về cái chết của thủ lĩnh al-Baghdadi đều bị phạt 50 roi.
Ngày 25/6, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi xác nhận cái chết của thủ lĩnh Baghdadi và thông báo rằng phiến quân IS đã bị đánh bại. Theo ông, nguồn tin tình báo của Nga trước đó nói rằng tin tức về cái chết của thủ lĩnh al-Baghdadi là chính xác.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)