Cấp dưới Lệnh Kế Hoạch bị khai trừ Đảng vì tham nhũng

Google News

(Kiến Thức) - Một cấp dưới Lệnh Kế Hoạch hồi ở Văn phòng Trung ương ĐCS Trung Quốc đã bị khai trừ khỏi Đảng với cáo buộc tham nhũng, làm lộ bí mật quốc gia.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 12/8, các nhà điều tra chống tham nhũng Trung Quốc đã cáo buộc cấp dưới Lệnh Kế Hoạch một thời ở Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc là Huo Ke với tội danh tham nhũng và làm lộ bí mật quốc gia. Huo đã “nhận quà cáp, lợi dụng chức vụ để bổ nhiệm cấp dưới và thu lợi từ người khách”.
Cap duoi Lenh Ke Hoach bi khai tru Dang vi tham nhung
Huo Ke, quan chức Trung Quốc mới bị khai trừ khỏi Đảng vì tham nhũng và làm lộ bí mật quốc gia.
Huo Ke (54 tuổi) từng đứng đầu một tổ trong Văn phòng Trung ương ĐCS Trung Quốc dưới thời của Lệnh Kế Hoạch, vị quan chức ngã ngựa hiện bị truy tố với tội tham nhũng.
Sau khi Lệnh Kế Hoạch bị điều sang làm quản lý Ủy ban Mặt trận Thống nhất, Huo Ke sau đó đã được bổ nhiệm làm phó Cục trưởng Cục quản lý du lịch quốc gia.
Thông báo của Ủy ban kiểm tra kỉ luật trung ương ĐCS Trung Quốc cho biết, Huo Ke đã bị khai trừ khỏi Đảng và bị cách chức.
Ngoài ra, quan họ Huo được cho là đem tiền hối lộ cho các quan chức cấp trên mỗi lần cải tổ nhân sự. Để thăng quan tiến chức, ông ta cũng đã hối lộ cho những người khác.
Ủy ban trên đã bàn giao các chứng cứ cho các công tố viên để tiến hành điều tra thêm.
Thanh Nga (theo SCMP)

Bình luận(0)