Cảnh sát Philippines lại tham gia trấn áp tội phạm ma túy

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 6/3, cảnh sát Philippines thông báo sẽ tái khởi động chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy trên phạm vi toàn quốc.

DW đưa tin ngày 6/3, người đứng đầu Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) Ronald Dela Rosa thông báo PNP sẽ tái khởi động chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy trên phạm vi toàn quốc, đồng thời kêu gọi “những người có khao khát cháy bỏng” gia nhập lực lượng mới mang tên Đội phòng chống ma túy Philippines.
Cuộc chiến chống ma túy lần này sẽ ít hoặc thậm chí là không đổ máu”, cảnh sát Dela Rosa nói nhưng không tiết lộ thêm thông tin chi tiết về lực lượng mới này.
Canh sat Philippines lai tham gia tran ap toi pham ma tuy
 Người đứng đầu Cảnh sát quốc gia Philippines Ronald Dela Rosa. Ảnh: EPA. 
“Chúng tôi bảo vệ tính mạng con người chứ không phải để hại người. Những người nghiện ma túy và buôn bán ma túy trái phép không nên quá lo sợ. Đây là cơ hội cho mọi người để bắt đầu cuộc sống mới. Mục tiêu của chúng tôi trong chiến dịch này là không gây đổ máu, trong trường hợp có thể”, cảnh sát Dela Rosa phát biểu.
Trước đó, ngày 30/1, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte yêu cầu tạm ngừng chiến dịch sau khi phát hiện cảnh sát chống ma túy bắt cóc và giết hại một doanh nhân Hàn Quốc.
Theo số liệu thống kê của cảnh sát, tính đến ngày 30/1/2017, khoảng 2.551 nghi phạm đã thiệt mạng trong chiến dịch chống ma túy ở Philippines suốt 7 tháng qua.
Thiên An (Theo DW)

>> xem thêm

Bình luận(0)