Cảnh sát Hồng Kông đụng độ người biểu tình: 20 người bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Hàng chục người biểu tình Hồng Kông bị thương trong cuộc đụng độ với cảnh sát chống bạo động sáng ngày 19/10.

20 người biểu tình ở Hồng Kông đã bị thương trong cuộc xung đột với cảnh sát chống bạo động sáng ngày 19/10 khi căng thẳng tại đặc khu hành chính này tiếp tục dâng cao.
Theo tờ RIA Novosti, hàng chục nhân viên thực thi luật pháp Hồng Kông đã phải tiến vào giải tán đám đông đang biểu tình tại khu vực Mongkok bằng dùi cui.
Cảnh sát Hồng Kông cho biết họ đã cố gắng hạn chế phản ứng khi người biểu tình muốn vượt qua hàng rào của họ, trong khi người biểu tình cho rằng họ không làm gì để khiêu khích cảnh sát. 
Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ người biểu tình.
Vụ đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát vào rạng sáng 19/10 diễn ra sau khi chính quyền Hồng Kông xác nhận sẽ tiến hành các buổi đối thoại mở với những người biểu tình và sinh viên biểu tình đòi bầu cử tự do ở Hồng Kông vào ngày 21/10 tới, nhằm kết thúc những cuộc biểu tình kéo dài nhiều ngày qua làm tê liệt Hồng Kông.
Trong đêm 18, người biểu tình đã chiếm được quyền kiểm soát một ngã 4 đông người đi lại và bắt đầu dựng chướng ngại vật.
Cảnh sát Hồng Kông ước tính có khoảng 9000 người biểu tình tham gia cuộc xung đột với cảnh sát trong đó 26 người đã bị bắt giữ. 15 cảnh sát Hồng Kông bị thương.
Song Tử

Bình luận(0)