Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ gần 200 người biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Trung Quốc ở Hồng Kông sáng ngày 2/7 bắt giữ 196 người tham gia cuộc biểu tình đòi tự do dân chủ ở quận trung tâm đặc khu.

Hãng BBC đưa tin, cuộc biểu tình diễn ra vào ngày 1/7 được mô tả là sự kiện biểu tình lớn nhất tại đây trong vòng một thập kỉ qua. Các cuộc biểu tình này thường diễn ra vào 1/7, ngày đánh dấu đặc khu Hồng Kông được trao trả cho chính quyền trung ương Trung Quốc.
 Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ người biểu tình ở quận trung tâm đặc khu ngày 2/7.
Các nhà tổ chức biểu tình cho biết, khoảng nửa triệu người đã tham gia sự kiện này. Trong khi đó, phía cảnh sát Hồng Kông cho biết chỉ có khoảng 100.000 tham gia biểu tình.
Sau một cuộc diễu hành diễn ra trước đó cùng ngày 1/7, hàng trăm người biểu tình tập trung khá đông đúc ở quận trung tâm tài chính của đặc khu. Phía lực lượng cảnh sát coi hành động đó là trái phép, dẫn tới các vụ bắt giữ này.
Vào ngày 1/7, hàng trăm nghìn người Hông Kông đã tổ chức cuộc biểu tình xuống các ngả đường nhằm yêu cầu chính quyền Bắc Kinh thực thi cải cách, cho phép người dân nơi đây có quyền tự bầu ra lãnh đạo của mình.
Trước đó, chừng 800.000 người đã tham gia cuộc trưng cầu dân ý không chính thức để bày tỏ sự ủng hộ đối với quyền dân chủ.
Thanh Nga (theo Time)

Bình luận(0)