Căng thẳng Ukraine leo thang: Ngoại trưởng Đức sang Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier sắp lên đường sang thăm Kiev và Moscow để bàn về kế hoạch giải quyết cuộc khủng hoảng kéo dài nhiều tháng qua ở Ukraine.

Theo đó, chuyến thăm của Ngoại trưởng Steinmeier tới Nga sẽ là một trong những chuyến thăm đầu tiên của một quan chức cấp cao Đức kể từ khi cuộc khủng hoảng Ukraine nổ ra vào đầu năm nay, khiến quan hệ Nga và phương Tây lâm vào bế tắc kể từ sau Chiến tranh Lạnh.
Một cửa hàng bị tàn phá sau một cuộc pháo kích ở Kuybeshevski, tỉnh Donetsk.
Theo lịch trình, ông Steinmeier sẽ gặp gỡ Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk ở Kiev trước khi lên đường sang Moscow.
Đáng lưu ý, chuyến thăm của Ngoại trưởng Đức diễn ra trong bối cảnh bạo lực gia tăng ở miền đông Ukraine và những cáo buộc từ Kiev và phương Tây cho rằng, Nga đang tiếp tục gửi quân sĩ và vũ khí cho phe ly khai Ukraine. Tuy nhiên, điện Kremlin một mực bác bỏ điều đó.
“Trong vòng 24 giờ qua, 5 quân nhân Ukraine đã thiệt mạng và 8 người lính khác bị thương do các vụ pháo kích và nổ lớn”, Phát ngôn viên Quân đội Ukraine, Vladislav Seleznyov viết trên trang Facebook.
Pháo kích từ hai phía đã nhiều lần đe dọa lệnh ngừng bắn được ký kết ở Minsk vào ngày 5/9. Cả quân chính phủ và phe ly khai Ukraine đều đổ lỗi cho nhau vi phạm các điều khoản của lệnh này, làm dấy lên quan ngại rằng lệnh này có thể bị phá vỡ hoàn toàn.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)