Căng thẳng miền đông nam Ukraine: chính quyền Kiev xuống thang

Google News

(Kiến Thức) - Trên trang website chính thức của chính phủ, nhà chức trách của Ukraine lên tiếng, họ sẵn sàng lắng nghe các nguyện vọng về chính trị của người dân vùng đông nam.

Theo đó, vào hôm nay (23/4), các thành viên trong ban nội các của chính phủ lâm thời Ukraine vừa đưa ra tuyên bố về việc hợp tác với người dân vùng đông nam nước này, với mục tiêu tìm ra giải pháp cho bất ổn đang diễn ra.
Người biểu tình thân Nga chiếm đóng tòa văn phòng công tố viên ở thành phố Donetsk hôm 16/4.
Tuyên bố trên có đoạn viết: “Các nhà chức trách sẵn sàng lắng nghe tất cả nguyện vọng về chính trị của cư dân trên khắp vùng đông và nam. Chúng tôi sẽ không chỉ lắng nghe mà còn cố gắng thực hiện điều đó theo khả năng cả mình. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ thúc giục các bên liên quan thực thi thỏa thuận Geneva đạt được giữa bốn bên gồm Ukraine, Nga, Mỹ và EU”.
Ngoài ra, tuyên bố này cũng đề cập tới biên bản ghi nhớ giữa các đảng chính trị nước này trong một nỗ lực để giải quyết tình hình hiện nay ở Ukraine. “Liên minh cầm quyền trong Quốc hội đã kêu gọi tất cả các đảng phái chính trị ký vào biên bản ghi nhớ chung để xử lý tình hình ở các khu vực miền đông nam”.
Trong một diễn biến mới nhất, Quyền Tổng thống Ukraine Oleksandr Turchinov vừa khởi động lại chiến dịch chống khủng bố ở khu vực miền đông nước này. Động thái này diễn ra sau khi chức trách Ukraine phát hiện hai thi thể bị tra tấn dã man ở thành phố Slavyansk. Một trong hai thi thể này được cho là ủy viên hội đồng thành phố và là thành viên của đảng Batkivshchyna Volodymyr Rybak.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)