Căng thẳng leo thang: Hàn Quốc, Triều Tiên hội đàm bí mật

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức cấp cao Hàn Quốc, Triều Tiên đã bí mật gặp nhau để bàn về những căng thẳng gần đây diễn ra ở biên giới hai nước.

Theo đó, các quan chức quân sự hai nước đã gặp nhau ở ngôi làng đình chiến Panmunjom nằm ở vùng đệm phi quân sự tiếp giáp hai nước, nhà lập pháp thuộc đảng đối lập Hàn Quốc tên Park Jie-won tiết lộ với cánh báo giới nước này.
Phái đoàn Triều Tiên rời khách sạn để tới địa điểm tổ chức cuộc gặp với các quan chức Hàn Quốc vào ngày 4/10.

Cùng với đó, dẫn lời một nguồn tin trong chính phủ xin đề nghị không tiết lộ danh tính, hãng thông tấn Yonhap cũng đưa tin về cuộc gặp gỡ bí mật này. Hai bộ của Hàn Quốc là Bộ Quốc phòng và Bộ Thống nhất từ chối đưa ra bình luận về cuộc họp bí mật trên.
Vào ngày 10/10, các quân nhân Triều Tiên đã khá giận dữ sau khi những nhà hoạt động xã hội Hàn Quốc thả các quả bong bóng mang theo truyền đơn chống phá chính quyền Chủ tịch Kim Jong-un. Sau đó, hai bên Hàn Quốc và Bình Nhưỡng đã xảy ra vụ đấu súng trên khu vực biên giới. Chẳng những vậy, Bình Nhưỡng cũng đe dọa ngừng tiến hành cuộc đàm phán cấp cao như đã định giữa hai nước bởi vì Seoul đã cho phép các nhóm dân sự thả truyền đơn chống phá.
Đáp lại, Hàn Quốc nói rằng, họ không có quyền hành cấm cản hoạt động của các nhóm hoạt động xã hội và thúc giục những nhóm này ngừng thả truyền đơn.
Còn nữa, hồi đầu tuần, các binh sĩ của hai nước đã có màn đấu pháo trên biển sau khi một tàu tuần tra biển của Triều Tiên thâm nhập vào vùng hải phận của Hàn Quốc.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)