Campuchia truy lùng Phó Chủ tịch Đảng CNRP

Google News

(Kiến thức) - Cảnh sát vũ trang Campuchia đã xông vào trụ sở Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập ở thủ đô Phnom Penh với lệnh bắt giữ ông Kem Sokha. 

Tờ Campodia Daily đưa tin, cảnh sát vũ trang Campuchia đã xông vào trụ sở Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập ở thủ đô Phnom Penh và tuyên bố có lệnh bắt giữ Phó Chủ tịch của Đảng này là ông Kem Sokha.
Cụ thể, khoảng 10 cảnh sát vũ trang đã tràn vào trụ sở của CNRP ở Meanchey lúc 12h30 (giờ địa phương) và tuyên bố có lệnh bắt giữ ông Kem Sokha.
Campuchia truy lung Pho Chu tich Dang CNRP
Cảnh sát vũ trang Campuchia tập trung tại trụ sở của CNRP ở Phnom Penh ngày 26/5. 
Tuy nhiên, sau khi có cuộc trao đổi ngắn với ông Long Ry - chỉ huy lực lượng an ninh CNRP thì cảnh sát đã rời khỏi tòa nhà.
Ông Long Ry từ chối cho biết nội dung cuộc nói chuyện với cảnh sát.
Trước đó vài phút, một chiếc xe của Phó Chủ tịch CNRP Sokha đã bị cảnh sát bao vây ở đại lộ Norodom nhưng khi đó vị quan chức này không có ở trên xe.
“Cảnh sát đã chặn ô tô của ông ấy nhưng chỉ có vợ ông trong xe”, phát ngôn viên CNRP Yim Sovann cho hay.
Nghị sĩ CNRP Eng Chhay Eang cho biết, giới chức trách đang tìm cách bắt ông Sokha.
Ông Eng Chhay Eang nói thêm, Phó Chủ tịch Sokha đã chủ trì một cuộc họp tại trụ sở vào sáng 26/5 nhưng rời khỏi đó trước khi cảnh sát đến. Ông Eang từ chối tiết lộ nơi ở hiện tại của ông Sokha.
Trong khi đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Quốc gia Campuchia Neth Savoeun và phát ngôn viên tòa án Phnom Penh từ chối bình luận về vụ việc.
Trước đó, ông Sokha đã phớt lờ lệnh triệu tập của tòa án trong những tuần gần đây để giải thích về cáo buộc ngoại tình với một người thợ làm tóc 25 tuổi. Vụ bê bối của ông Sokha bị "vỡ lở" từ hồi tháng Hai.
Được biết, ông Sokha hiện là quan chức cấp cao nhất của CNRP tại Campuchia sau khi Chủ tịch đảng này là ông Sam Rainsy sống lưu vong ở nước ngoài từ năm ngoái.
An An

Bình luận(0)