Campuchia phạt tù chung thân 2 người TQ buôn lậu ma túy

Google News

(Kiến Thức) - Một tòa án Campuchia đã tuyên án tù chung thân đối với hai công dân Trung Quốc vì tội buôn lậu số lượng lớn ma túy.

Thẩm phán Tòa án thành phố Phnom Penh, Pech Vicheathor, ngày 20/9 tuyên án tù chung thân đối với hai bị can người Trung Quốc là Ly Yong (43 tuổi) và Deng Yuan Ping (53 tuổi) cùng một công dân Campuchia với tội danh buôn lậu 55 kg methamphetamine và heroin.
Ngoài ra, ba đối tượng trên còn phải nộp phạt số tiền tổng cộng 180 triệu riel (tương đương khoảng gần 1 tỷ đồng). Một đối tượng khác liên quan đến vụ án buôn lậu ma túy này bị phạt 5 năm tù giam và phải nộp phạt 6 triệu riel.
Campuchia phat tu chung than 2 nguoi TQ buon lau ma tuy
Những gói methamphetamine mà cảnh sát Campuchia thu giữ được của nhóm đối tượng hồi năm 2015. Ảnh: Campodia Daily. 
Trước đó, hai công dân Trung Quốc này cùng một cặp đôi người Campuchia đã bị bắt giữ hồi tháng 6/2015 sau khi cảnh sát Campuchia đột kích và phát hiện số lượng ma túy khổng lồ ước tính trị giá lên tới 3 triệu USD.
Được biết, các đối tượng vận chuyển lậu số lượng ma túy này từ vùng Tam Giác Vàng, khu vực nằm giữa biên giới 3 nước Myanmar, Thái Lan và Lào.
Campuchia trở thành một tuyến đường buôn lậu phổ biến các loại ma túy, đặc biệt là methamphetamine và heroin, kể từ khi nước láng giềng Thái Lan thắt chặt các biện pháp trấn áp hoạt động buôn bán ma túy bất hợp pháp đầu những năm 2000.
Campuchia cũng đã đẩy mạnh cuộc chiến chống ma túy trong những năm gần đây. Hàng trăm người đã bị bắt giữ trong chiến dịch này.
Hồi năm ngoái, cảnh sát Campuchia đã phát hiện gần 1,5 tấn cần sa trị giá hơn 7 triệu USD được giấu trong các túi các phê.
>>> Xem thêm video Lũ lụt gây thiệt hại nặng nề tại Campuchia (Nguồn video VTC14):
Thiên An (Theo ST)

>> xem thêm

Bình luận(0)