Các tay súng khủng bố nước ngoài bị tiêu diệt ở Marawi

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức chính phủ Philipines cho biết, có nhiều tay súng khủng bố nước ngoài đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh ở thành phố Marawi.

Người phát ngôn Lực lượng vũ trang Philippines, ông Restituto Padlilla cho biết, ít nhất 31 tên thuộc nhóm khủng bố Maute đã bị quân đội chính phủ tiêu diệt trong cuộc giao tranh tại thành phố Marawi. Trong số phiến quân bị tiêu diệt này có một số tay súng khủng bố nước ngoài là công dân Malaysia, Singapore và Indonesia.
“Có các thành tố nước ngoài hỗ trợ cho những tên khủng bố về các kĩ năng, chủ yếu là chế tạo bom”, người phát ngôn Padilla nói trong cuộc họp báo ngắn.
Cac tay sung khung bo nuoc ngoai bi tieu diet o Marawi
 Lính đặc nhiệm Philippines đụng độ với Maute ở thành phố Marawi. Ảnh abs-cbn 
Trong khi đó, quân đội chính phủ Philippines đã triển khai các trực thăng tấn công và lực lượng đặc nhiệm để đánh bật những tay súng đang chiếm giữ bên trong thành phố Marawi trên đảo Mindanao.
“Cho tới lúc này, chiến dịch (của chính phủ để đẩy nhóm phiến quân Maute ra khỏi thành phố Marawi) đang diễn ra. Vẫn có các cuộc giao tranh giữa lực lượng chúng ta và bọn khủng bố. Mục tiêu của lực lượng vũ trang là quét sạch chúng ra khỏi Marawi”, ông nói thêm.
Ông cũng cho biết, lực lượng vũ trang Philippines đang cứu những cư dân bị mắc kẹt. Ông đảm bảo với người dân rằng, quân đội đang chỉ tiến hành “các cuộc không kích phía rìa ngoài” trong chiến dịch đánh bật nhóm khủng bố ở nam Philippines với mục tiêu không gây thương vong dân thường và thiệt hại tài sản.
Thanh Nga (theo abs-cbn)

>> xem thêm

Bình luận(0)