Các nghị sĩ Ukraine đấm nhau vì Thủ tướng Yatsenyuk

Google News

Ngày 11/12, Thủ tướng Ukraine Yatsenyuk đã đọc bản báo cáo trước Quốc hội nước này về kết quả hoạt động trong 1 năm của Chính phủ.

Theo hãng tin Ria Novosti, một cuộc ẩu đả giữa các đại biểu của phe “Mặt trận nhân dân – phe của Thủ tướng” và “Khối Poroshenko – phe thân Tổng thống” đã xảy ra ngay trong Quốc hội Ukraine, trong quá trình Thủ tướng Yatsenyuk đang đọc báo cáo.
Chủ tịch Quốc hội Vladimir Groisman đã buộc phải đứng ra can thiệp. Mặc dù vậy các đại biểu vẫn tiếp tục ẩu đả và Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk vẫn đề nghị các nghị sỹ tiếp tục nghe các báo cáo của nội các trong một năm làm việc.
Cac nghi si Ukraine dam nhau vi Thu tuong Yatsenyuk
Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk bị đại biểu khối Poroshenko lôi ra khỏi bục khi đang đọc báo cáo trước quốc hội. 
Thủ lĩnh của “Khối Poroshenko” - Yuriy Lutsenko sau đó đã phải công khai xin lỗi trước các đại biểu quốc hội và thủ tướng cho hành vi của đại biểu khối này là ông Oleg Barn, người khởi xướng cuộc chiến trong Quốc hội.
Nguyên nhân của vụ ẩu đả là trong khi Thủ tướng Yatsenyuk đang báo cáo, một đại biểu thuộc “Khối Poroshenko” - Oleg Barn bất ngờ lên tặng hoa cho thủ tướng Yatsenyuk và cố gắng lôi ông ra khỏi bục.
Các đại biểu của phe Yatsenyuk (Mặt trận nhân dân) lao lên “cứu chúa”. Kết quả là hai phe đã ẩu đả một hồi một hồi.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ RIA Novosti, một trong những hãng tin lớn nhất tại Nga, đặt trụ sở chính tại Moscow và hơn 80 văn phòng trên khắp thế giới. Ngày 9/12/2013, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sáp nhập tờ Tiếng nói nước Nga và RIA Novosti thành Rossiya Segodnya (hãng tin tức quốc tế Russia Today (RT)).
Theo Infonet

Bình luận(0)