Các lực lượng Syria đè bẹp phiến quân IS ở Đông Hama

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng Syria đã giành được những thắng lợi đáng kể trước phiến quân IS sau khi phát động chiến dịch quân sự chống các nhóm khủng bố ở Đông Hama.

Al Masdar News đưa tin ngày 7/7, vài ngày sau khi phát động chiến dịch quân sự ở Đông Hama, Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc đã giành lại quyền kiểm soát hàng chục cứ điểm, ngọn đồi và làng mạc từ tay nhóm khủng bố.
Sau khi lực lượng Syria tái chiếm ngôi làng Jabal Maksar và Aksar Al-Janubi gần đây nhất, tuyến phòng thủ chính của phiến quân IS ở phía nam tuyến đường Sheikh Hilel – Ithriya đã bị sụp đổ.
Cac luc luong Syria de bep hien quan IS o Dong Hama
Bản đồ chiến sự ở tỉnh Hama và Homs, Syria, ngày 6/7. Ảnh: Al Masdar News. 
Trước đó, tổ chức khủng bố IS đã cài cắm bẫy mìn, xây dựng hang động ở Đông Hama, nơi có nhiều đồi núi. Chính vì địa hình như vậy, nhiều cuộc không kích của Nga và Syria nhằm vào nhóm khủng bố trong khu vực này đã không mang lại hiệu quả.
Nguồn tin cho hay, các lực lượng Syria đang tập trung vào trục Tal Sanimah, đỉnh đồi chiến lược trông xuống các tuyến tiếp tế chính của nhóm khủng bố IS từ Đông Syria và Iraq cho tới tới Đông Hama và tỉnh Homs.
>>> Mời quý độc giả xem video: Giao tranh ác liệt giữa lực lượng chính phủ Damascus và phiến quân IS ở Syria (Nguồn: AMN)
Nếu các lực lượng vũ trang Syria có thể kiểm soát hỏa lực trên ngọn đồi và ngã tư gần đó, phiến quân IS có thể sẽ phải rời khỏi căn cứ của chúng ở Đông Salamiya tương tự như ở phía đông Khanasser.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)