Các lực lượng SDF sẵn sàng sàng giải phóng thành phố Manbij

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ huy các đơn vị của Hội đồng Quân sự Manbij, nói với Sputnik rằng Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) sẵn sàng giải phóng thành phố Manbij.

Trả lời phỏng vấn của đài Sputnik, ông Adnan Ebu Emced - chỉ huy các đơn vị thuộc Hội đồng Quân sự Manbij - nói rằng Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) sẵn sàng giải phóng thành phố Manbij - một thành trì cái gọi là Nhà nước Hồi giáo ở khu vực dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - vào bất cứ lúc nào.
Cac luc luong SDF san sang sang giai phong thanh pho Manbij
Xe tăng của SDF trên đường tiến đánh thành phố Manbij.  Ảnh en.alalam.ir
Cuộc phỏng vấn được tiến hành một vài ngày sau khi SDF bao vây thành phố Manbij và cắt đứt tuyến đường cung cấp cho cái gọi là Nhà nước Hồi giáo. Hội đồng quân sự Manbij là một liên minh bao gồm các tay súng người Arập, Turkmen và người Kurd, liên kết với SDF.
Ông Emced nói rằng Hội đồng quân sự Manbij đã giải phóng thêm 3 làng và kiểm soát nhiều thị trấn, các đường cao tốc Manbij-Aleppo và Raqqa-Manbij. Ông nói: "Chúng tôi đã bao vây thành phố Manbij từ bốn phía. Lực lượng của chúng tôi tiến chậm để tránh thương vong cho dân thường. Chúng tôi bảo vệ những người dân sống trong các khu định cư vừa được giải phóng từ tay phiến quân IS. Chúng tôi đã sẵn sàng tiến vào thành phố Manbij bất cứ lúc nào".
Đầu tháng này, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM), Đại tá Patrick Ryder cho biết các cuộc tấn công của SDF do người Kurd làm nòng cốt có thể giải phóng đến 40.000 khỏi ách cai trị của phiến quân IS. Ông Rydernói rằng việc giải phóng Manbij sẽ cắt đứt tuyến đường chính mà các nhóm kẻ khủng bố đã sử dụng để bổ sung các tay súng thánh chiến và vũ khí từ nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ.
Cac luc luong SDF san sang sang giai phong thanh pho Manbij-Hinh-2
 Vị trí của thành phố Manbij trong bản đồ Syria. Đồ họa Al Jazeera
Ngày 30/5, các lực lượng SDF được Mỹ hậu thuẫn đã bắt đầu chiến dịch tấn công về hướng Manbij, dọc theo biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Các lực lượng SDF đã chiếm giữ bờ tây sông Euphrates và sau đó giải phóng được vùng lãnh thổ rộng 100 km2.
Cuối năm 2015, các lực lượng người Kurd đã tiến về phía hành lang do phiến quân IS kiểm soát dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã cảnh báo các lực lượng người Kurd chớ có vượt sông Euphrates vào vùng lãnh thổ do các nhóm khủng bố kiểm soát. Ông Erdogan từng tuyên bố sẽ tấn công các lực lượng người Kurd nếu họ tiến vào khu vực này. 
Minh Châu (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)