Các lực lượng Iraq giải phóng 95% thành phố Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Iraq đang tiến gần hơn tới việc giải phóng hoàn toàn thành phố Mosul, sau khi quân đội chính phủ có bước tiến đột phá ở bờ tây sông Tigris ngày 18/5/2017.

Sau khi giải phóng 4 khu phố ở phía tây thành phố Mosul hồi đầu tuần, quân đội Iraq lại chiếm được quận Al-Rafaee vào khoảng giữa trưa ngày 18/5.
Cac luc luong Iraq giai phong 95% thanh pho Mosul
Các lực lượng Iraq đã giải phóng 95% thành phố Mosul và bước vào cuộc chiến tiêu diệ hoàn toàn phiến quân IS ở thành phố chiến lược này. Ảnh: Al Masdar 
Sau đó, vào chiều cùng ngày, các Đơn vị chống khủng bố bắt đầu xông vào khu vực Al-Najar song song với sông Tigris, qua đó cô lập khu thành cổ và quận Al-Zanjali với một số vùng ngoại ô do phiến quân IS kiểm soát ở phía bắc.
Một khi nắm quyền kiểm soát toàn bộ khu phố Al-Najar, các lực lượng Iraq sẽ chiếm được hoàn toàn cây cầu số 5 ở phía bắc Mosul và có thể tung ra một đòn hủy diệt phiến quân IS đang cố thủ tại phần lãnh thổ ít ỏi còn lại ở Tây Mosul.
Không dừng ở đó, lực lượng Cảnh sát liên bang và Sư đoàn phản ứng nhanh của Iraq đang dồn lực tấn công giải phóng khu phố Al-Aqtasadeen, và khiến cho phiến quân IS chỉ còn kiểm soát chưa đầy 5% diện tích thành phố Mosul.
Ngoài ra, quân đội Iraq cũng đã giải phóng các tu viện Cơ đốc cổ ở vùng Hawi Al-Kanisah phía tây bắc Mosul và đánh chiếm hầu hết quận Tammuz 17 có ý nghĩa chiến lược “sống còn”.
Khoảng 500 phiến quân IS đang bị vây hãm ở Tây Mosul, phần lớn tập trung ở khu phổ cổ đông dân cư.
Minh Châu (Theo Al Masdar)

>> xem thêm

Bình luận(0)