BQP Nga tố Mỹ ủng hộ các nhóm khủng bố ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga tố cáo rằng việc Mỹ ủng hộ các nhóm khủng bố ở Syria là trở ngại chính cho cuộc chiến chống khủng bố ở nước này.

Về cáo buộc Mỹ ủng hộ các nhóm khủng bố ở Syria, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov nói: "Trở ngại chính trong việc loại bỏ hoàn toàn Daesh (nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo) ở Syria không phải là khả năng quân sự của những kẻ khủng bố, mà là sự hỗ trợ của các đồng nghiệp Mỹ".
BQP Nga to My ung ho cac nhom khung bo o Syria
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov "tố" Mỹ ủng hộ các nhóm khủng bố tấn công quân đội Syria. Ảnh: Sputnik 
Ông Konashenkov nói tiếp một loạt các vụ tấn công của phiến quân IS chống lại các lực lượng Syria đã xuất phát từ các khu vực mà "phái bộ quân sự Mỹ" được triển khai.
Ngày 28/ 9, một nhóm 300 phiến quân IS đã rời khỏi thành phố Rubkan đi về hướng thành phố Al-Qaryatayn ở tỉnh Homs. Đám phiến quân IS này đã cố gắng tránh các vị trí phục kích của Quân đội Syria bằng cách sử dụng các tọa độ chỉ có thể thu được thông qua các cuộc do thám trên không và tấn công các vị trí của Syria. Cùng ngày, một nhóm khác của phiến quân IS đã tiến hành một số vụ tấn công lực lượng Syria dọc theo con đường chiến lược kết nối Palmyra và Deir Ezzor.
Tướng Konashenkov nói thêm: "Các cuộc tấn công nói trên của những kẻ khủng bố chỉ liên quan đến một điều: tất cả đều được thực hiện từ một khu vực có bán kính 50 km xung quanh thị trấn al-Tanf trên biên giới Syria-Jordan, nơi có phái bộ quân sự Mỹ”.
BQP Nga to My ung ho cac nhom khung bo o Syria-Hinh-2
Bản đồ tình hình quân sự ở Syria ngày 4/10/2017. Bản đồ: Southfront
Phát ngôn viên Konashenkov cũng cho biết Bộ Quốc phòng Nga đã cảnh báo Mỹ rằng họ sẽ đánh trả bất kỳ cuộc tấn công nào của những kẻ khủng bố từ các khu vực do lực lượng Mỹ kiểm soát.
Đầu tháng 9, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một loạt các bức ảnh chụp trên không cho thấy Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và quân đội Mỹ ủng hộ họ đã tự do đi lại ở các khu vực do nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo nắm giữ.
Minh Châu (Theo Sputnik News)

>> xem thêm

Bình luận(0)