Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine tức tốc đến miền đông dẹp loạn

Google News

(Kiến Thức) - Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Mykhailo Koval lên đường tới miền đông để kiểm tra tiến độ chiến dịch chống lại người biểu tình thân Nga.

“Bộ trưởng Koval đã lên đường tới khu vực miền đông và nghe báo cáo về những gì đang diễn ra tại đó”, các hãng tin trích dẫn phát biểu của Phó Thủ tướng thứ nhất Vitaliy Yarema.
Thông tin này được đưa ra ngay sau khi Bộ Quốc phòng nước này thông báo, các dân quân thân Nga ở Lugansk đã bắt giữ hai binh sĩ của họ làm con tin. Theo đó, vào hôm thứ 3 (15/4), các phần tử ly khai đã đưa một sĩ quan và một người lính thuộc lực lượng quân đội đến một địa điểm chưa xác định.
Một người lính Ukraine đứng cạnh xe bọc thép trên chặng nghỉ chân ở một điểm chốt ở thị trấn Izium hôm 15/4.
Cũng trong ngày hôm nay, quyền Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk cho biết, Nga đang cố gắng dựng nên một Bức tường Berlin mới, đe dọa tình hình an ninh ở khắp châu Âu.
“Những sự kiện của ngày hôm nay bắt đầu gây đe dọa cho khắp châu Âu. Đến thời điểm này, một điều rõ ràng rằng, các nước láng giềng Nga đã quyết định xây dựng một bức tường Berlin mới và quay trở lại thời kỳ chiến tranh Lạnh”, ông Yatsenyuk phát biểu trong phiên họp chính phủ.
Ở một diễn biến mới nhất, những người ủng hộ liên bang hóa ở thành phố Donetsk cho biết, hơn 50 xe bọc thép của quân đội đã được trông thấy ở khu vực của tỉnh này. Chúng hiện tiến sát thành phố.
“Khoảng 50 các loại xe quân đội đang thẳng tiến về Donetsk, bao gồm xe chiến đấu bộ binh, xe tải quân sự, xe chở quân. Chúng tôi sẵn sàng ngăn chặn đoàn xe này”, Igor Khakimzyanov, người đứng đầu quân đội nhân dân của nước Cộng hòa Donetsk tự xưng cho tờ Ria Novosti cho biết.
Thanh Nga (theo ZN)

Bình luận(0)