Bộ trưởng Nội vụ Ukraine thị sát binh sĩ "tác chiến" ở miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Quyền Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov hôm nay vừa đến miền đông Ukraine để thị sát binh sĩ được phái đến tham gia chiến dịch chống lại người biểu tình.

“Tôi vừa tới miền đông để xem xét lực lượng Vệ binh Quốc gia và các tiểu đoàn lực lượng đặc nhiệm”, ông Arsen Avakov thông báo về chuyến thị sát của mình trên trang cá nhân Facebook.
Người dân miền đông Ukraine biểu tình trước tòa thị chính.
Ông Avakov không cho biết, liệu chuyến đi của ông có liên quan tới vụ đấu súng đẫm máu nổ ra ở thị trấn Slavyansk, làm 5 người thiệt mạng hay không.
Liên quan tới cuộc đấu súng đêm muộn hôm 19/4, các nhóm lực lượng dân quân tự vệ cho hay, họ nghi ngờ nhóm Right Sector dàn dựng vụ này. Họ nhìn thấy những tấm thiệp của lãnh đạo phong trào Right Sector là Dmytro Yarosh ở một trong hai chiếc ô tô bị nhóm dân quân giữ lại. Trước các cáo buộc này, thành viên cốt cán của phong trào này Borislav Bereza đã lên tiếng bác bỏ việc họ tham gia tấn công chết người hôm 19/4 ở Slavyansk. Cùng với đó, đại diện phát ngôn của nhóm này là Artem Skoropadsky đã đổ trách nhiệm cho Nga về vụ tấn công.
Trước đó, kênh truyền hình Rossiya 24 đưa thông tin về cuộc đấu súng giữa nhóm người biểu tình và lực lượng lạ mặt ở một trạm kiểm soát ngoại ô thành phố Slavyansk đêm 19/4. Vụ tấn công làm 5 người thiệt mạng. Còn Bộ Ngoại giao Nga, sau khi nhận được thông tin vụ việc, đã tỏ ra khá giận dữ và cáo buộc Kiev tỏ thái độ miễn cưỡng trong việc giải giáp vũ khí của các nhóm vũ trang bất hợp pháp.
Thanh Nga

Bình luận(0)