Bộ binh Mỹ trực tiếp tham chiến ở Mosul?

Google News

(Kiến Thức) - Một nguồn tin quân sự tiết lộ rằng, lực lượng bộ binh Mỹ cùng lính Iraq và dân quân tình nguyện đang tham gia các cuộc chiến ở thành phố Mosul.

Video quân đội Syria dùng pháo phản lực đánh IS ở Palmyra:
Tờ báo Alquds dẫn lời một sĩ quan quân đội Iraq cho biết, lực lượng bộ binh Mỹ hiện hoạt động tích cực trong các trận đánh ở khu vực đông Mosul. Chỉ huy của họ còn yêu cầu phóng viên tác nghiệp rời khỏi nơi đó.
“Lực lượng liên quân oanh tạc các cây cầu nối Mosul với các cửa ngõ nhằm cắt đứt các tuyến đường tiếp tế của phiến quân IS tới phía đông Mosul”, tờ báo này dẫn lại.
Lính Mỹ đang sát cánh chiến đấu với nhóm al-Hashd al-Shaabi ở các quận phía đông Mosul. 700 thành viên của nhóm này đang trong tình trạng sẵn sàng tiến vào thành phố Mosul. Tuy nhiên, các nỗ lực tiến sâu vào thành phố  đều bị thất bại do IS chống trả dữ dội”, báo trên cho hay tiếp.
Bo binh My truc tiep tham chien o Mosul?
 Các binh sỹ Mỹ. Ảnh IQ
Theo nguồn tin này, binh sỹ Mỹ đang tập trung đánh vào các quận như al-Zahraa, al-Tahrir, al-Samah và al-Moharibin, nơi quân đội Iraq vẫn chưa thể thâm nhập vào được. Tuy nhiên, cho tới nay, thông tin lính bộ binh Mỹ tham chiến ở Mosul vẫn chưa được chứng thực.
Thanh Nga (theo IQ)

>> xem thêm

Bình luận(0)