Binh sĩ Ukraine nổ súng vào người biểu tình tại Mariupol

Google News

(Kiến Thức) -Các binh sĩ Bộ Nội vụ Ukraine đã nổ súng vào người biểu tình trước cửa căn cứ quân sự tại thành phố Mariupol, tỉnh Donetsk gây thương vong.

Theo cổng thông tin điện tử của thành phố, một người chết và 12 người khác bị thương trong trận đấu súng giữa người biểu tình ủng hộ liên bang hóa Ukraine và các binh sĩ đồn trú trong căn cứ Bộ Nội vụ Ukraine tại thành phố Mariupol.
“12 người bị thương và 1 kẻ tấn công đã chết”, cổng thông tin thành phố Mariupol đưa thông báo của các cơ quan chấp hành luật pháp thành phố.
Trước đó, hàng chục người biểu tình đã đến trước cửa căn cứ này vào tối ngày 16/4. Những người biểu tình kêu gọi các binh sĩ rời bỏ căn cứ nhưng binh lính vẫn giữ nguyên vị trí và nổ súng vào người biểu tình.
Binh sĩ Bộ Nội vụ Ukraine nổ súng vào người biểu tình đêm 17/4.
Một số kênh truyền thông địa phương đưa tin, những người biểu tình đã sử dụng chai xăng để ném về phía căn cứ Bộ Nội vụ và đám đông chỉ gián tán sau khi các binh sĩ thuộc Bộ Nội vụ Ukraine nổ súng.
Một số báo cáo chưa được kiểm chứng còn đưa ra những con số thương vong lên đến 4 người chết và 12 người bị thương.
Cũng theo cổng thông tin điện tử của thành phố Mariupol, lực lượng an ninh và cảnh sát Ukraine ở Mariupol đã thực chiến chiến dịch càn quét vào sáng ngày 17/4 và bắt giữ 10 người.
Mariupol là thành phố lớn thứ 10 Ukraine với dân số khoảng 480.000, nằm ở bờ biển phía nam của tình Donestk.Trước đó, người biểu tình đã chiếm tòa nhà hội đồng thành phố vào ngày 13/4.
Ngô Trang

Bình luận(0)