Binh sĩ Ukraine hối hả đào công sự gần Slavyansk

Google News

(Kiến Thức) - Phóng viên Reuters hôm nay cho hay, các binh sĩ Ukraine đang đào hào ở vị trí cách thành phố do người biểu tình nắm giữ Slavyansk một vài dặm.

Theo Reuters, các binh sĩ trong trang phục ngụy trang đang dựng các bao cát bao quanh ít nhất 6 xe chiến đấu của lính dù BMD. Cùng với đó, họ cũng dựng một lều trại gần khu dân cư tên là Malynivka, cách thành phố Slavyansk 12 Km theo hướng nam.
Binh sĩ Ukraine đào hào công sự ở làng Strilkove. (Ảnh minh họa)
Trong khi đó, quân đội và cảnh sát đang đứng canh ở một trạm kiểm soát trên con đường dẫn về thành phố thủ phủ Donetsk. Họ kiểm tra các phương tiện chạy vào và ra khỏi khu vực. Được biết, đơn vị quân đội này còn có cả các loại súng máy hạng nhẹ và các vũ khí chống tăng.
Trong một diễn biến có liên quan, xung đột đã nổ ra ở điểm bên ngoài thành phố Slavyansk giữa lực lượng tự vệ địa phương và Quân đội Ukraine khiến 5 lính tự vệ thiệt mạng.
Cũng trong ngày hôm nay, Quyền Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov cho hay, quân đội họ đã đẩy lùi một vụ đột kích lúc nửa đêm nhắm vào căn cứ quân sự ở Artemivak, cách thành phố Slavyansk 40 km về phía đông nam.
Theo thông báo trên trang cá nhân Facebook của mình, ông Avakov cho biết, vụ tấn công được thực hiện bởi 70 kẻ tấn công có vũ trang. Ông cáo buộc rằng, những người này là các binh lính Nga.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)