Binh sĩ Mỹ sắp sang Kiev đào tạo Vệ binh Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Trung tướng Mỹ Ben Hodges thông báo, các binh sĩ nước họ đang được triển khai tới miền tây Ukraine để đào tạo lực lượng Vệ binh Quốc gia nước này.

Thông tin trên được Tư lệnh Quân đội Mỹ ở châu Âu, Trung tướng Ben Hodges, công bố trong cuộc họp báo ở Kiev ngày 21/2. Ngoài ra, tướng Hodges cũng vạch ra lộ trình đào tạo cho các thành viên Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine.
Binh si My sap sang Kiev dao tao Ve binh Ukraine
 Tư lệnh Quân đội Mỹ ở châu Âu, Trung tướng Ben Hodges.

Cụ thể, khóa đào tạo này sẽ diễn ra ở Trung tâm Huấn luyện Yavoriv, gần thành phố L'viv, mặc dù số lượng binh sĩ tham gia đến nay vẫn chưa được xác nhận.
Trong khi đó, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Vanessa Hillman nói với tạp chí quốc phòng Defense News rằng, đợt huấn luyện này là một phần trong các nỗ lực Bộ Quốc phòng Mỹ "nhằm hỗ trợ Ukraine tăng cường khả năng của lực lượng thực thi luật pháp, duy trì trật tự pháp luật".
Vào tháng 5/2014, chính phủ Ukraine đã bỏ phiếu thành lập Lực lượng Vệ binh Quốc gia với 60.000 người. Với các thỏa thuận đã được thảo luận, phía Mỹ đã cam kết hỗ trợ 19 triệu USD (lấy từ Quỹ Dự phòng An ninh toàn cầu) để giúp đào tạo và viện trợ vũ khí quân sự cho các thành viên Vệ binh Quốc gia Ukraine.
Ngoài thông tin về khóa đào tạo này, ngày 21/1, báo Kiev Post đưa tin, Đại sứ quán Mỹ ở Ukraine còn cung cấp mẫu thử nghiệm của loại xe bọc thép Kozak cho Lực lượng Biên phòng Ukraine.
Trước đó, ngày 19/1, Phát ngôn viên Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, ông Vladislav Seleznyov cho biết, một phái đoàn quân sự thuộc Bộ Chỉ huy Quân đội Mỹ sẽ sang thăm Ukraine trong bối cảnh chiến sự vùng miền đông Ukraine bùng phát trở lại.
Thanh Nga

Bình luận(0)