Biểu tình Hồng Kông: giao thông hỗn loạn, trường học đóng cửa

Google News

(Kiến Thức) - Giao thông ngưng trệ, các ngân hàng và trường học ở Hồng Kông sáng 29/9 buộc phải đóng cửa bởi những người biểu tình ủng hộ dân chủ.

Theo đó, vào lúc 7h40 (giờ địa phương), những người biểu tình tham gia chiến dịch bất tuân dân sự mang tên Chiếm lĩnh Trung tâm đã tràn ra con đường Harcourt. Cảnh sát đã sử dụng loa để đàm phán với người biểu tình.
“Các bạn có thể giúp người khác tiếp tục tới chỗ làm. Đó sẽ là một bước tiến lớn giúp nhiều người khác. Họ sẽ tới chỗ làm kịp giờ và sẽ biết ơn các bạn rất nhiều”, một cảnh sát nói.
 Cảnh sát dùng đạn hơi cay xịt để giải tán đám đông người biểu tình vào sáng ngày 29/9.
Tuy nhiên, tới 8h (theo giờ địa phương), hàng ngàn người biểu tình vẫn lấn chiếm các con đường ở khu Admiralty, Mong Kok, Wan Chai và Causeway Bay. Giao thông ngày một hỗn loạn. Hơn 200 xe buýt đã buộc phải ngừng hoạt động hoặc đổi hướng di chuyển để đi vòng qua các điểm nóng.
9h, Cục quản lý tiền tệ Hồng Kông đã lập ra phương án dự phòng khẩn cấp để bảm bảo vận hành thị trường tài chính một cách suôn sẻ. Ngân hàng Trung ương Hồng Kông trong một tuyên bố khẳng định, họ sẽ cố gắng giữ thị trường liên ngân hàng và thị trường trao đổi ngoại hối hoạt động như bình thường. Tính cho tới 7h sáng ngày 29/9 ở Hồng Kông, 29 chi nhánh của 17 ngân hàng tuyên bố đóng cửa tạm thời ở những khu vực bị ảnh hưởng.
 Các học sinh trường CNEC Lee I Yao ở Quận Kwai Tsing ngồi tập trung ở sân tập thể dục của trường.
Tiếp sau đó, khoảng 200 học sinh tới từ trường Trung học Phổ thông CNEC Lee I Yao ở Quận Kwai Tsing biểu tình, học sinh Lee Shing-ho đồng thời là một thủ lĩnh nhóm biểu tình lần này cho biết. Các em ngồi tập trung ở sân tập thể dục và cả ở hội trường.
 Những người biểu tình tràn ra các con đường.
“Các học sinh lớp trên là những người đầu tiên rời khỏi lớp học. Đây không phải là cuộc biểu tình do các giáo viên khởi xướng. Chúng tôi muốn phản đối những hành vi bạo lực của cảnh sát”, học sinh họ Lee nói.
Theo lời nam sinh này, nhiều trường họ khác trong quận cũng bãi khóa một cách.
Thanh Nga (theo SCMP)

Bình luận(2)

Minh Hiền

thao nguyen

người dân Hồng Kông không còn kiên nhẫn trước những động thái chần chừ của chính quyền Bắc Kinh. Sinh viên bãi khóa. các ngả đường bị kẹt cứng. Câu khẩu hiệu "một nước, hai chế độ" sợ rằng khó được trọn vẹn.

Minh Hiền

Tào Lao

TQ liệu có dám làm gì không? HK là Con gà đẻ trứng vàng của TQ rồi.