Bị thiêu sống, cô bé Iraq vẫn nói lời trăng trối “tha thứ cho IS“

Google News

Một bé gái 12 tuổi theo đạo Thiên chúa đã bị thiêu sống khi phiến quân IS châm lửa đốt nhà vì gia đình không nộp thuế đúng hạn.

Được biết, cô bé sống cùng với gia đình tại thành phố Mosul đang bị IS chiếm đóng tại Iraq.
Theo nhà hoạt động nhân quyền Jacqueline Isaac, những tên chiến binh thuộc Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đến nhà cô bé, yêu cầu mẹ cô phải rời khỏi nhà hoặc nộp thuế tôn giáo (Jaziya) ngay lập tức. Người mẹ nói sẽ trả tiền nhưng xin chờ “một lát” vì con gái đang ở trong phòng tắm.
Bi thieu song, co be Iraq van noi loi trang troi “tha thu cho IS“
 Những người theo đạo Thiên chúa tại Iraq (ảnh: Getty Images)
Jaziya là thứ thuế tôn giáo do IS áp đặt lên tất cả những gia đình không theo đạo Hồi tại những vùng lãnh thổ mà tổ chức này chiếm đóng.
Thế nhưng, những tay súng của phiến quân IS không chấp nhận việc phải chờ đợi và lập tức phóng hỏa đốt cháy ngôi nhà.
Cả hai mẹ con đã tìm cách thoát được khỏi ngôi nhà đang bốc cháy, thế nhưng do bị bỏng cấp độ 4, cô bé đã qua đời vài giờ sau đó.
Trả lời Daily Express việc cô bé Iraq bị thiêu sống khi phiến quân IS châm lửa đốt nhà, bà Isaac cho biết: “Cô bé bị bỏng độ 4 và người mẹ đã làm tất cả để cứu con mình. Bà ấy đã đưa cô bé tới bệnh viện và chứng kiến cô con gái chết trên tay mình”.
Cũng theo bà Isaac, mặc dù bị chính những tên “đồ tể” của IS thiêu cháy đến chết, cô bé vẫn nói những lời trăng trối với mẹ trước khi trút hơi thở cuối cùng: “Hãy tha thứ cho họ”.
Theo Vân Hồng/ VnTinnhanh

Bình luận(0)