Bị IS truy ra, Hải quân Mỹ giật mình nhắc lính đề phòng

Google News

(Kiến Thức) - Việc IS công bố thông tin cá nhân của 100 lính Mỹ khiến Hải quân nước này phải nhắc nhở binh lính giới hạn thông tin đăng tải trên mạng.

Hải quân Mỹ thúc giục binh lính kiểm tra các thông tin cá nhân đăng tải trên mạng sau khi Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS công bố danh sách được cho là thông tin cá nhân và địa chỉ của 100 binh lính Mỹ, đồng thời kêu gọi những kẻ trung thành với chúng "xử" những người trong danh sách này.
Hai quan My nhac linh quan ly thong tin ca nhan tren mang
 Lực lượng Hải quân Mỹ (Hình minh họa).
“Sự cảnh giác và cân nhắc bảo toàn lực lượng luôn là ưu tiên hàng đầu với các chỉ huy và binh lính của mình”, Trung úy Hải quân Mỹ John Caldwell tuyên bố.
“Chúng tôi khuyên binh lính trong lực lượng Hải quân và thành viên gia đình kiểm tra lại các trang mạng xã hội trực tuyến đã sử dụng để đảm bảo rằng cài đặt cá nhân đã được tùy chỉnh, giới hạn số lượng thông tin cá nhân”.
Theo nhóm giám sát của Cơ quan tình báo SITE (tổ chức phi lợi nhuận lần theo dấu vết các chiến binh thánh chiến) thì lời đe dọa đã được đưa ra bởi một nhóm tự xưng ISIS Hacking Division. Nhóm này chuyên tìm kiếm các thông tin cá nhân của binh lính Mỹ và công bố trên mạng. Nhóm cho biết chúng đã có xâm nhập vào máy chủ của chính phủ Mỹ và thu thập được thông tin cá nhân của binh lính nước này.
Thông điệp trên ám chỉ một “lượng lớn dữ liệu chúng tôi có được từ nhiều máy chủ khác nhau và kho dữ liệu, vì thế anh em chúng tôi đang cư trú trên khắp nước Mỹ có thể đối phó với các người”.
Tuy nhiên, theo thông tin đăng tải trên trang The New York Times khi trang này trích dẫn lời một quan chức giấu tên của Bộ Quốc Phòng Mỹ, những thông tin trên đến chủ yếu từ các kho dữ liệu công cộng, chứ không phải từ các máy chủ của quân đội Mỹ.
Mỹ đang dẫn đầu một liên minh quốc tế tổ chức không kích các thành trì của IS ở Iraq và Syria, nơi các chiến binh thánh chiến khao khát sở hữu một đất nước Hồi giáo trên toàn khu vực. Trước đây, IS cũng đã kêu gọi tổ chức các cuộc tấn công vào những nước trong liên minh quốc tế nói trên, bao gồm cả Mỹ, Canada và Italy.
Hải Yến (theo RT)

Bình luận(0)