Bị công an “sờ gáy” vì khoe ảnh ăn tê tê trên mạng

Google News

Một phụ nữ trẻ ở Thâm Quyến nổi tiếng với biệt danh “Công chúa Tê tê” mới đây đã bị cảnh sát thẩm vấn sau khi trang mạng xã hội đăng ảnh cô ăn thịt tê tê – loài thú quý hiếm được bảo vệ tại Trung Quốc.

Bi cong an “so gay” vi khoe anh an te te tren mang
Hồi đầu tuần này, trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) lan truyền hình ảnh chụp màn hình những bài đăng từ năm 2011 và 2012 của một người dùng nữ có tên “Zhanfangdeduoduo", được mệnh danh là “Công chúa Tê tê”. 

Bi cong an “so gay” vi khoe anh an te te tren mang-Hinh-2
Trong những bài đăng gây xôn xao này, “Công chúa Tê tê” chia sẻ hình ảnh các món ăn chế biến từ nhiều loại động vật quý như món hầm 8 loại thịt bao gồm thịt tê tê, thịt thiên nga, thịt rắn... được ninh chung với nhau suốt 5 giờ; món cơm chiên máu tê tê, món soup tê tê nấu đông trùng hạ thảo... 

Bi cong an “so gay” vi khoe anh an te te tren mang-Hinh-3
Ngay sau khi những hình ảnh này được lan truyền trên mạng xã hội, cảnh sát Thâm Quyến đã phát động một cuộc điều tra và tạm giữ một phụ nữ trẻ tên Lin để thẩm vấn.

Bi cong an “so gay” vi khoe anh an te te tren mang-Hinh-4
 Trước đó, hồi đầu tháng 2, cảnh sát tỉnh Nam Ninh (thủ phủ khu tự trị Choang, Quảng Tây, Trung Quốc) cũng đã tiến hành điều tra một bài đăng trên mạng xã hội We Chat có nội dung cáo buộc các quan chức địa phương dùng bữa với thịt tê tê.

Bi cong an “so gay” vi khoe anh an te te tren mang-Hinh-5
 Theo cơ quan bảo vệ động vật thuộc Cục Lâm nghiệp Nhà nước Trung Quốc, tê tê là loài động vật được bảo vệ cấp độ 2 tại Trung Quốc. Việc ăn thịt tê tê là một hành vi vi phạm các quy định của chính phủ về bảo vệ động vật hoang dã. Bất cứ ai bị phát hiện bắt, giết thịt, mua bán tê tê đều có thể lĩnh án tù lên tới 10 năm. 

Theo Minh Hạnh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)