Bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Sau hai ngày làm việc, Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã kết thúc vào chiều nay (5/9/2016).

Hội nghị Thượng đỉnh G20 đã kết thúc vào chiều 5/9 sau hai ngày nhóm họp tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Tại Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), các nhà lãnh đạo kêu gọi các quốc gia nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu, đồng thời cảnh báo nhiều nguy cơ mà nền kinh tế thế giới đang phải đối mặt.
Các nhà lãnh đạo thế giới và đại biểu cũng đã thảo luận nhiều nội dung liên quan nhằm tìm ra những giải pháp, động lực mới nhằm sớm đưa kinh tế thế giới thoát ra khỏi khủng hoảng.
Be mac Hoi nghi Thuong dinh G20 o Trung Quoc
Các nhà lãnh đạo thế giới tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters. 
Theo VOV, một số vấn đề chính được thảo luận tại Hội nghị G20 lần này bao gồm việc tăng cường điều phối chính sách, sáng tạo phương thức tăng trưởng mới; tìm kiếm cơ chế quản lý kinh tế tài chính toàn cầu hiệu quả hơn; thúc đẩy mạnh mẽ đầu tư và thương mại toàn cầu; tìm kiếm phương thức phát triển bao dung và liên kết; đầu tư và hạ tầng cơ sở, kết cấu tài chính quốc tế, cải cách cơ quan tài chính, hợp tác thuế quốc tế, tài chính xanh, vốn biến đổi khí hậu, đầu tư chống khủng bố, những vấn đề nổi cộm ảnh hưởng đến kinh tế thế giới...
Hội nghị G20 lần thứ 11 đã nhất trí thúc đẩy xây dựng “Lộ trình sáng tạo tăng trưởng G20”, ban hành “Nguyên tắc chỉ đạo đầu tư toàn cầu G20” và “Chiến lược tăng trưởng thương mại toàn cầu G20” cũng như đưa ra được kế hoạch hành động nghị trình phát triển bền vững đến năm 2030.
G20 cam kết thực hiện nghiêm các cam kết Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu toàn cầu.
Được biết, các nhà lãnh đạo G20 đã thông qua gói các chính sách và hành động mang tên "Đồng thuận Hàng Châu"; cam kết sử dụng tất cả các công cụ chính sách tài chính, tiền tệ và thông qua biện pháp tái cấu trúc để đạt được sự tăng trưởng kinh tế.
Tại hội nghị, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã kêu gọi các thành viên G20 “biến G20 thành một nhóm hành động thực tế, thay vì chỉ là một diễn đàn để thảo luận”.
>>> Xem thêm video về Hội nghị Thượng đỉnh G20 năm 2015 (Nguồn video VTV):
An An (T.H)

Bình luận(0)