Bầu cử Quốc hội Singapore: Đảng cầm quyền chắc thắng

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 26/8, các đảng đối lập vừa chính thức giới thiệu các ứng viên vào Quốc hội Singapore, trong một cuộc bầu cử mà đảng cầm quyền chắc chắn giành phần thắng.

Trong cuộc họp báo diễn ra ngày 26/8, Đảng Công nhân (WP) đối lập đã chính thức giới thiệu một số ứng viên tiềm năng trong cuộc bầu cử Quốc hội Singapore sắp tới.
Bau cu Quoc hoi Singapore: Dang cam quyen chac thang
 Đảng Công nhân ra mắt các ứng viên trước thềm cuộc tổng tuyển cử.
Tương tự, tại trụ sở ở Yio Chu Kang, Đảng Dân chủ Singapore (SDP) cũng giới thiệu thêm hai ứng viên đó là bà Jaslyn Go (42 tuổi) và ông Paul Tambyah sẽ tham gia cuộc chạy đua vào Quốc hội Singapore.
Chiều 25/8, Tổng thống Singapore Trần Khánh Viêm đã tuyên bố giải tán quốc hội và ký sắc lệnh bầu cử, công bố ngày bỏ phiếu là 11/9, còn ngày ứng cử là 1/9/2015.
Thủ tướng đương nhiệm Lý Hiển Long coi cuộc tổng tuyển cử sớm lần này là một sự ủy thác của các cử tri đối với những chương trình chính phủ đang xử lý như tình trạng nhập cư, chi phí sinh hoạt cao và kinh tế có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại.
Bau cu Quoc hoi Singapore: Dang cam quyen chac thang-Hinh-2
Hai ứng viên đảng SDP trong cuộc họp báo ngày 26/8.
Đảng Hành động Nhân dân Singapore (PAP) – cầm quyền trong hơn 50 năm qua và được dự đoán sẽ giữ đa số ghê trong Quốc hội trong bối cảnh chia rẽ nội bộ của phe đối lập – đang đứng trước những áp lực đáng kể sau cuộc bầu cử được coi là tệ nhất hồi năm 2011 của đảng này.
Đợt tổng tuyển cử Singapore lần này sẽ bầu ra 89 ghế (thay vì 87 ghế như trước). Trong đó số lượng các cử tri đủ điều kiện đi bỏ phiếu là 2,46 triệu người.
Một cuộc thăm dò dư luận ở Singapore của công ty Blackbox cho thấy, tỷ lệ người dân đảo quốc sư tử ủng hộ chính quyền đương nhiệm là rất cao ở mức 76,4% vào tháng 7/2015.
Thanh Nga (theo CNA, Strait Times)

Bình luận(0)