Bắt khẩn “thánh nữ siêu xe” lừa đảo 48 tỉ đồng ở Đài Loan

Google News

Những hình ảnh bóng bẩy mà “thánh nữ siêu xe” đăng tải trên Facebook đều là tiền lừa đảo mà có.

Lin Siyin, 37 tuổi, sinh sống ở Đài Loan, Trung Quốc, được mệnh danh là “thánh nữ siêu xe” vì sở hữu bộ sưu tập xe hơi đắt giá. Tuy nhiên, Lin đã bị kết tội lừa đảo số tiền lên tới 1,6 triệu bảng Anh (khoảng 50 tỉ đồng) để phục vụ thú chơi xa xỉ này.
Bat khan “thanh nu sieu xe” lua dao 48 ti dong o Dai Loan
Lin Siyin bị tù giam 8 năm 7 tháng vì tội lừa đảo. 
Trong thời gian 7 năm, Lin đã sử dụng các mối quan hệ và hình ảnh của mình để kiếm tiền từ người quen. Cô ta hứa hẹn sẽ trả lãi suất rất cao cho họ. Số tiền Lin lừa đảo được dùng để mua siêu xe hoặc những đôi giầy đắt tiền. Trên Facebook cá nhân, Lin thường xuyên khoe hình ảnh sang chảnh.
Bat khan “thanh nu sieu xe” lua dao 48 ti dong o Dai Loan-Hinh-2
Chiếc Bentley thường được Lin khoe trên Facebook. 
Tòa án tối cao Đài Loan hôm 16.11 đã kết án Lin 8 năm, 7 tháng tù giam. Cô ta bị kết tội dựa trên 12 cáo buộc lừa đảo được các nhân chứng đưa ra. Theo tờ Apple Daily Taiwan, Lin bắt đầu dịch vụ “cho vay tiền” từ năm 2010. Cô ta nhắm tới bạn bè, người thân rồi sau đó được nhiều người biết tới.
Lin khẳng định những người cho cô ta vay tiền không chỉ nhận được tiền đầu tư ban đầu mà còn là lãi suất 8%/năm cộng thêm 2-4% theo tháng tùy số tiền bỏ ra. Trên Facebook Candy Lin, cô gái này thường xuyên khoe dùng túi Hermes hoặc đồng hồ Patek Phillipe đắt đỏ.
Tờ Daily Mail cho biết Lin đã dùng tiền của nhà đầu tư để mua biệt thự và một chiếc Mercedes Sl-63 trị giá hơn 120.000 bảng Anh. Cô Wang, một trong những nạn nhân của Lin, nói rằng cô từng chuyển cho Lin 570.000 bảng Anh tiền đầu tư cách đây 3 năm nhưng đến giờ không nhận được một xu nào.
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)