Bắt giữ nghi can dọa đánh bom tòa soạn báo Bỉ

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Bỉ vừa bắt giữ nghi phạm đe dọa đánh bom trụ sở báo Le Soir để yêu cầu ngừng đăng lại các bức vẽ của báo Pháp Charlie Hedbo.

Theo tiết lộ của giới chức trách Bỉ, nghi phạm dọa đánh bom tòa soạn báo Bỉ tên là Thierry Carreyn, 53 tuổi. Báo Le Soir đưa tin, vào năm 1999, ông Carreyn đã bị bắt giữ vì đặt một thiết bị gây nổ gần trụ sở của đảng chính trị Vlaams Block.
Trước đó, các nhân viên tòa soạn báo Bỉ Le Soir ở Brussels đã phải chạy sơ tán sau khi nhận được một cuộc gọi điện nặc danh, đe dọa đánh bom văn phòng tòa soạn.
Bat giu nghi can doa danh bom toa soan bao Bi
Văn phòng trụ sở tòa soạn báo Bỉ Le Soir.

Trên trang chủ của mình, tờ Le Soir cho biết, kẻ gọi điện vô danh đó tuyên bố sẽ thực hiện vụ đánh bom một cách nghiêm túc và yêu cầu ban biên tập của tòa soạn ngừng đăng tải lại các bức hình biếm họa của tuần báo Pháp Charlie Hedbo.
"Một người đã gọi điện đe dọa đánh bom vào trụ sở tòa soạn báo. Sau đó, chúng tôi quyết định sơ tán khỏi tòa nhà", người phụ trách mảng tin tức nước ngoài của Le Soir, ông Maroun Labaki, nói với hãng thông tấn Belga. 
"Kẻ đe dọa đánh bom đó nói rằng, hắn sẽ cho nổ tung phòng họp tin tức", phóng viên của Le Soir là Martine Dubuission viết trên trang Twitter cá nhân.
Cảnh sát nhanh chóng được gọi tới văn phòng báo trên và nỗ lực xác định danh tính kẻ gọi điện. Họ cũng phong tỏa con đường xung quanh văn phòng tòa báo.
Vào ngày 11/1, thủ đô Brussels chứng kiến cảnh hàng nghìn người đổ xuống phố tuần hành để tưởng nhớ nạn nhân của các vụ tấn công ở Paris, bắt đầu bằng vụ xả súng đẫm máu vào tuần báo trào phúng Charlie Hedbo ngày 7/1 và hai vụ bắt cóc con tin. Tổng cộng 17 người đã thiệt mạng ở Pháp trong 3 ngày đau buồn trên.
Le Soir là một trong nhiều báo châu Âu đã đăng tải lại các bức tranh biếm họa của báo Charlie Hedbo, bao gồm các bức ảnh chế nhạo nhà tiên tri Mohammed. Trước đó, một tờ báo Đức cũng đã đăng tải các hình ảnh biếm họa của báo Charlie Hedbo đã bị đánh bom cháy vào ngày 11/1.
Thanh Nga

Bình luận(0)