Bắt giữ con tin, đấu súng kinh hoàng ở Thủ đô Burkina Faso

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng an ninh đang tham gia vào chiến dịch bắt giữ các chiến binh Hồi giáo sau khi các tay súng xông vào và bắt giữ con tin ở Thủ đô Burkina Faso.

Một lệnh giới nghiêm đang được áp dụng ở nơi này. Các tay súng đã xông vào Khách sạn Splendid ở Thủ đô Ouagadougou hôm 15/1 (giờ địa phương, tức sáng 16/1 theo giờ Việt Nam). Chúng còn đốt cháy một ô tô đỗ cạnh đó và đấu súng với lực lượng cảnh sát.
Bat giu con tin, dau sung kinh hoang o Thu do Burkina Faso
 Khách sạn Splendid ở Thủ đô Ouagadougou.
Các nhân chứng vụ đấu súng và bắt giữ con tin ở Thủ đô Burkina Faso kể rằng, nhiều người đã chết và có ba kẻ tấn công tham gia vụ này.
Nhân viên Hội đồng Honorary của Nga ở Burkina Faso, Anna Rachina Kulibali cho TASS biết, ít nhất 6 người được cho là đã chết trong vụ bắt giữ con tin ở Thủ đô Ouagadougou này.
“Vụ việc hiện đang diễn ra vào lúc này. Chúng tôi cố gắng xem có bao nhiêu tên tham gia vụ đấu súng, bắt giữ con tin đó. Vụ giải cứu con tin có thể diễn ra trong nhiều giờ”, một quan chức đề nghị giấu tên cho Reuters biết.
Các nhân viên an ninh đứng bên ngoài một tòa nhà gần khách sạn Splendid, nơi các tay súng đang bắt giữ con tin bên trong.

 Binh sĩ Burkina Faso và Pháp đứng canh gác gần khách sạn. 
“Một lệnh giới nghiêm được áp dụng từ 23h đêm hôm trước tới 6h sáng hôm sau”, Đại sứ Pháp ở Burkina Faso Gilles Thibault viết trên tài khoản Twitter.
Nhóm tình báo SITE cho biết, tổ chức khủng bố Al-Qaeda ở Islamic Maghreb (AQIM) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đấu súng, bắt giữ con tin ở Burkina Faso.
Ít nhất 20 người chết
Ít nhất 20 người chết và nhiều người khác đã bị bắt giữ làm con tin khi các tay súng Hồi giáo xông vào khách sạn Splendid ở Thủ đô Burkin Faso, một giám đốc bệnh viện tiết lộ với Reuters.
Ngoại trưởng Burkinso Faso Alpha Barry nói trong cuộc điện thoại phỏng vấn, cảnh sát bao vây quanh khách sạn này và đang chờ lệnh để bắt đầu giải cứu các con tin bên trong khách sạn, nơi thường có khách phương Tây lưu trú. Còn các nhân viên y tế đưa những người bị thương ra khỏi phạm vi khách sạn.
Đây là lần đầu tiên chiến binh Hồi giáo thực hiện tấn công ở Thủ đô Burkina Faso. “Chúng tôi đã tiếp nhận 15 người bị thương. Họ đã bị thương bởi các vết đạn”, Giám đốc bệnh viện của một đại học ở Ouagadougou, Robert Sangare cho hay.
Thanh Nga (theo RT, Sputnik)

Bình luận(0)