Bắt đầu lễ an táng lãnh tụ Cuba Fidel Castro

Google News

(Kiến Thức) - Lễ an táng lãnh tụ Cuba Fidel Castro bắt đầu diễn ra tại nghĩa trang Santa Ifigenia vào lúc 19h ngày 4/12 (giờ Việt Nam).

Theo TTXVN, từ 19h ngày 4/12 (giờ Việt Nam), Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba đã tổ chức trọng thể lễ an táng tro cốt lãnh tụ Fidel Castro tại nghĩa trang Santa Ifigenia ở thành phố Santiago de Cuba.
Chiếc xe jeep chở quan tài chứa tro cốt của lãnh tụ Fidel di chuyển vào nghĩa trang Santa Ifigenia trong khi đám đông hô vang "Viva Fidel!" (Lãnh tụ Fidel sống mãi!). 
Bat dau le an tang lanh tu Fidel Castro
Hàng nghìn người dân Cuba vẫy chào lãnh tụ Fidel Castro lần cuối trước khi xe tang tiến vào nghĩa trang Santa Ifigenia. Ảnh: Zing.vn.
Lễ an táng diễn ra dưới hình thức khép kín mang tính chất gia đình, không có sự tham gia của quần chúng và giới truyền thông. Tuy nhiên nhiều người dân địa phương đã đổ về nghĩa trang để mong muốn tiễn đưa lần cuối cùng cố Chủ tịch Cuba Fidel.
Tờ AP cũng cho biết, mở đầu lễ an táng, quân đội Cuba đã bắn 21 loạt đại bác tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro.
Trong diễn biến tương đồng, để tỏ lòng thương tiếc, biết ơn và xuất phát từ quan hệ đặc biệt Việt Nam - Cuba, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định để tang lãnh tụ Cuba Fidel Castro với nghi thức Quốc tang vào ngày 4/12.
Trong thời gian này, các cơ quan, công sở trong phạm vi cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ, có dải băng tang như quy định, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, cờ rủ được treo tại quảng trường Ba Đình và tất cả cơ quan ban ngành, phố phường trên khắp Việt Nam. Tại Đại sứ quán Cuba, nhiều cá nhân, tập thể đã đến đặt hoa, viếng cố lãnh tụ Fidel Castro.
Thiên An

Bình luận(0)