Bắt cóc con tin Pháp ở Cộng hòa Trung Phi

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Pháp thông báo 2 nhân viên viện trợ, trong đó 1 phụ nữ Pháp đã bị bắt cóc vào thứ 2 (19/1) ở Cộng hòa Trung Phi.

2 nhân viên viện trợ, trong đó 1 phụ nữ Pháp 67 tuổi, đã bị bắt cóc vào thứ 2 (19/1) ở thủ đô Cộng hòa Trung Phi, chính phủ Pháp đưa ra thông báo.
2 người này làm việc cho tổ chức từ thiện về y tế của công giáo CODIS đã bị 4 người đàn ông mang súng trường Kalashnikov chặn lại ở trung tâm Bangui khi họ trở về từ 1 thành phố phía bắc thủ đô, người lái xe kể lại.
Bat coc con tin Phap o Cong hoa Trung Phi
 Tổng giám mục thành phố Bangui.
“Nước Pháp lên án hành động này và kêu gọi những người chịu trách nhiệm trả tự do cho công dân Pháp càng sớm càng tốt”, tổng thống Pháp nói trong 1 bài phát biểu, thêm vào đó đại sứ quán của nước này ở thủ đô Bangui cũng đã liên hệ với tổng giám mục thành phố, người đàm phán với những kẻ bắt cóc.

Người lái xe cũng đến từ tổ chức từ thiện này cho hay anh bị cướp bởi những người đàn ông đến từ lực lượng dân quân công giáo chống chiến tranh. Họ giận giữ với việc 1 trong số những lãnh đạo của họ, ông Rodrigue Nagibona, bị lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc bắt giữ vào thứ 7 (17/1).
“3 người chúng tối đến từ Damara (phía bắc thủ đô Bangui)…rồi bị chặn bởi 1 nhóm 4 người chống chiến tranh được trang bị súng trường Kalashnikov ở đông bắc thành phố”, người lái xe tên Elkana Ndawatcha cho hay.
“Họ để tôi đi sau khi lấy điện thoại di động, tài liệu và tiền. 1 trong số họ ngồi vào vị trí lái xe và đưa những đồng nghiệp của tôi vào sâu trong quận Boy-Rabe”, 1 trong những thành lũy của lực lượng chống chiến tranh ở đông bắc thành phố.
1 người đã bị giết khi các chiến sĩ dân quân giận dữ với việc ông Rodrigue Nagibona bị bắt giữ. Ông Nagibona được biết tới như là “Thủ lĩnh Andjilo”, người bị buộc tội vạch kế hoạch cho các cuộc tàn sát của những người Hồi giáo tháng 12/2013.
“Căng thẳng dâng cao ở Boy-Rabe. 1 người bị bắn và bị giết trong đêm, và rất nhiều tiếng súng đã vang lên cả đêm qua và sáng nay”, Elkana Ndawatcha nói thêm.
Xung đột với lực lượng dân quân ngày càng căng thẳng đang đẩy đất nước này vào tình trạng đẫm máu.
Những chiến sĩ Hồi giáo Seleka đã chiếm được phần lớn đất nước công giáo này vào tháng 3/2013 trước khi bị lật đổ bởi dân quân công giáo chống chiến tranh. Cả 2 phe đều bị buộc tội vì những hành động tàn ác.
Hải Yến

Bình luận(0)