Báo Triều Tiên tiết lộ mục tiêu tấn công hạt nhân đầu tiên

Google News

Báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, khẳng định Triều Tiên có thể tấn công hạt nhân vào một căn cứ quân sự của Mỹ ở Hàn Quốc.

Theo Dailystar, căn cứ quân sự mới của Mỹ đặt ở Pyeongtaek, Hàn Quốc sẽ là mục tiêu hàng đầu nếu Triều Tiên buộc phải tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân.
“Những kẻ xâm lược và khiêu khích sẽ không bao giờ thoát khỏi những cuộc tấn công hủy diệt không thương tiếc trong tầm ngắm của quân đội hùng mạnh Triều Tiên cho dù chúng ở đâu”, bài báo có đoạn.
“Lực lượng Mỹ hiện diện ở Hàn Quốc sẽ là mục tiêu hàng đầu một khi quân đội Triều Tiên buộc phải khai hỏa”, tờ Rodong Sinmun viết.
Đây được xem là động thái đầu tiên của Bình Nhưỡng sau khi Mỹ đưa quân tới căn cứ Phyongthaek.
Bao Trieu Tien tiet lo muc tieu tan cong hat nhan dau tien
Căn cứ quân sự mới của Mỹ đặt ở Pyeongtaek, Hàn Quốc sẽ là mục tiêu hàng đầu nếu Triều Tiên buộc phải tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân.
“Cách đây không lâu, bộ chỉ huy lục quân số 8 của Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc được chuyển từ Ryongsan của Seoul sang trụ sở mới ở Phyongthaek của tỉnh Kyonggi”, bài báo khẳng định.
Trong một diễn biến khác, nhà chức trách bang Hawaii của Mỹ sắp công bố kế hoạch phản ứng trong tình huống bị tên lửa đạn đạo Triều Tiên tấn công.
"Chúng tôi không muốn tạo nên căng thẳng quá mức cho công chúng nhưng cũng không thể chờ để bắt đầu chiến dịch đưa thông tin nhằm đảm bảo người dân biết ứng phó nếu khả năng này xảy ra", tuyên bố của ông Vern Miyagi, người phụ trách Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp bang Hawaii, Mỹ chia sẻ.
Phương án đối phó gồm các biện pháp sơ tán và khẩu hiệu "vào trong nhà, ở trong nhà và sẵn sàng ứng phó", tờ Honolulu Star Advertiser dẫn lời các quan chức Hawaii cho hay.
Chiến dịch cũng bao gồm việc thử còi báo động trong ngày làm việc đầu tiên hàng tháng. Tiếng còi thứ nhất là báo động, tiếng thứ hai sẽ vang lên nếu có vụ tấn công.
Nhiều quan chức tình báo Mỹ tin rằng Bình Nhưỡng có khả năng phóng tên lửa xa đến 6.400 km. Và như vậy tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) của Triều Tiên có thể tấn công bang Hawaii và Alaska của Mỹ.
Theo Đào Vũ/Người Đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)