Bạo loạn ở nhà tù Mexico, 49 người chết

Google News

Vụ bạo loạn ở nhà tù Mexico xảy ra sáng 11/2 khiến ít nhất 49 người chết.

Ẩu đả và hỏa hoạn tại một trại giam chật chội phía đông bắc Mexico sáng 11/2. Vụ bạo loạn ở nhà tù Mexico này đã khiến ít nhất 49 người chết. 
Người thân của các tù nhân tập trung bên ngoài trại giam Topo Chico. 
AFP dẫn thông tin từ Thống đốc bang Nuevo Leon, Jaime Rodriguez cho hay, 12 người khác bị thương trong vụ bạo động tại nhà tù Topo Chico ở phía bắc thành phố công nghiệp Monterrey. Bạo động diễn ra trong khoảng 30-40 phút.
Xung đột nổ ra sau một cuộc tranh giành quyền kiểm soát của nhà tù giữa hai thành viên băng đảng ma túy Zetas. "Họ sử dụng vũ khí sắc nhọn, những con dơi và gậy", Thống đốc Rodriguez nói.
Các tù nhân đã phóng hỏa nhà tù vào giữa đêm. Cai ngục đã bắn chết một trong những kẻ quá khích để bảo vệ nhóm phụ nữ. Một tù nhân rơi xuống đất khi bị những người khác đánh bằng gậy.
Ban đầu, Thống đốc Rodriguez cho hay 52 người chết nhưng sau đó xác nhận con số chính xác là 49 trường hợp.
Chính quyền đã kiểm soát tình hình vào khoảng 1h30 (giờ địa phương). Trong khi đó, thân nhân của tù nhân tụ tập bên ngoài, đứng chắn một đại lộ và yêu cầu được biết thông tin về người thân của họ. Một số người quát tháo và mắng chửi nhân viên canh gác khi họ không trả lời.
Cuộc bạo loạn tại trại giam 60 năm tuổi, với sức chứa 3.800 tù nhân và nằm dưới sự kiểm soát của 100 quản ngục, xảy ra trước chuyến đi tới Mexico của Đức Giáo Hoàng Francis. Ông sẽ tới thăm một nhà tù khét tiếng ở phía bắc thành phố Ciudad Juarez.
Theo Zing News

Bình luận(0)