Bạo loạn nhà tù ở Brazil, 2 tù nhân bị chặt đầu

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 2 tù nhân bị chặt đầu và 1 người khác thiệt mạng trong cuộc bạo loạn xảy ra hôm 24/8 tại một nhà tù ở miền nam Brazil.

Các phạm nhân bị thương trong một vụ bạo loạn nhà tù ở Brazil vào tháng 11/2013.
Cảnh sát Ricardo Pinto cho biết các tù nhân tại một nhà tù ở thành phố Cascavel của Brazil đã bắt ít nhất quản giáo và một số tù nhân khác làm con tin. Hiện các cuộc đàm phán đang được tiến hành với các tù nhân nổi loạn.
Các tù nhân nổi loạn đã đốt nhà tù và sử dụng gậy kim loại để đập phá 928 giường trong nhà tù đang giam giữ hơn 1.000 tù nhân. Các nhà chức trách cho biết 2 người bị chặt đầu và một tù nhân khác cũng thiệt mạng sau khi bị đẩy ngã từ nóc tòa nhà. Danh tính của các nạn nhân thiệt mạng chưa được xác định.
Phương tiện truyền thông địa phương đã công bố những hình ảnh cho thấy ít nhất 30 tù nhân nổi loạn la hét trong khi đánh đập những con tin bị trói quanh cổ hay tay.
Ông Jairo Ferreira, một luật sư của Hội quản giáo Brazil, cho biết các tù nhân nổi loạn đã dùng đầu của một nạn nhân để uy hiếp một quản giáo bị bắt làm con tin và sau đó trả tự do cho quản giáo này. Ông cho biết các tù nhân nổi loạn yêu cầu nâng cao chất lượng thực phẩm và chăm sóc y tế trong nhà tù.
Người thân của các tù nhân đã tập trung ở ngoài nhà tù khi màn đêm buông xuống để chờ thông tin về người thân của họ.
Hà Vũ (theo ABC)

Bình luận(0)